Thứ Ba, 5 tháng 1, 2016

Bia – tác nhân số một gây bệnh gút


Thói quen sử dụng bia và các chất kích thíc có nồng độ cồn cao có ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của người bệnh. Đối với bệnh gút, bia là một trong những tác nhân khiến cho lượng axit uric tăng cao. Các nhà khoa học Mỹ đã nghiên cứu và chứng minh được mối quan hệ giữa việc tăng axit uric do uống nhiều rượu bia và các chất kích thích khác.

Bia – tác nhân số một gây bệnh gút

Trong các sản phẩm rượu bia tồn tại một chất cồn có khả năng kích thích cơ thể sản sinh ra axit uirc. Với người bình thường lượng axit uric được sản sinh ra sẽ được cơ thể đào thải qua mồ hôi, nước tiểu. Tuy nhiên với những người bị suy giảm chức năng gan thận, hay ở những người bị rối loạn chuyển hóa lượng axit uric tăng cao không được đào thải ra ngoài có thể dẫn đến tình trạng kết tinh thành các tinh thể axit uric sẽ theo máu lắng đọng tại các ổ khớp dẫn đến các cơn gút cấp. Bệnh gút (còn gọi là Thống phong) một loại bệnh về xương khớp rất nguy hiểm có khả năng phá hủy xương khớp rất lớn.

Trong quá trình theo dõi khoảng 47.000 nam nhân viên y tế trong vòng 12 năm, một nhóm chuyên gia đến từ Bệnh viện Đa khoa Massachusetts (Mỹ) đã ghi nhận 730 người phát triển bệnh gút. Trong đó, những người uống trên 2 vại bia mỗi ngày có tỷ lệ mắc bệnh cao gấp 2,5 lần người không uống. Những trường hợp uống rượu ở mức độ tương tự cũng có nguy cơ cao gấp 1,6 lần. Tuy nhiên, dường như không có mối nguy hiểm nào đe doạ những người uống rượu ở mức độ vừa phải hoặc ít hơn.

Bia – tác nhân số một gây bệnh gút

Theo tiến sĩ Hyon Choi, trưởng nhóm nghiên cứu, sự chênh lệch về khả năng gây bệnh gút giữa các loại nước uống chứa cồn có thể do sự góp mặt của một chất phi cồn nào đó. Mọi nghi ngờ đang đổ dồn vào hợp chất có tên là purines, được tìm thấy một lượng lớn trong bia, nhưng lại rất ít trong rượu và những nước uống khác. Chất này có thể tác động lên axit uric trong máu và làm gia tăng tác hại của chất cồn đối với cơ thể.

Trong y học, bệnh gút còn gọi là bệnh nhà giàu. Số người mắc bệnh đang ngày một gia tăng ở các nước phát triển trong vòng 30 năm qua. Việc điều trị hiện không có trở ngại, song nếu để xảy ra biến chứng thì người bệnh khó tránh bị tổn thương thận, có thể gây sỏi thận.

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0984.079.772
Địa chỉ: Huyện Mỹ Đức – Hà Nội
Email: luongynguyenthihuong@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét