Thứ Tư, 25 tháng 11, 2015

Các loại đồ uống người bị bệnh gout nên tránh.

Bệnh gout là một loại viêm khớp đau đớn nhất, mà đa phần là người bệnh thường bỏ qua những lưu ý về sức khỏe như các loại thực phẩm hay đồ uống làm tăng lượng axit uric trong máu lên cao khiến bệnh ngày càng trầm trọng hơn.
lưu ý cho người bệnh gout
Nên hạn chế sử dụng các loại đồ uống không tốt cho bệnh gout.

1. Sữa đậu nành

Những người mắc bệnh Gout cũng không nên sử dụng sữa đậu nành. Gout là bệnh do rối loạn chuyển hóa Purine gây ra trong khi hàm lượng Purine có trong sữa đậu nành tương đối cao.

2. Đồ uống có đường

Những người có nguy cơ mắc bệnh gout nên tránh các loại nước uống có chứa hàm lượng đường fructose cao, chẳng hạn như nước soda, nước hoa quả. Những loại nước uống này không chỉ khiến bạn dễ dàng tăng cân mà còn kích thích thân hình làm ra ra axit uric nhiều hơn.

bệnh gout nên hạn ché dùng đồ uống có ga
Người mắc bệnh gout hạn chế dùng đồ uống nhiều đường.

Một nghiên cứu tìm thấy rằng, những người tiêu thụ nhiều đường fructose có nguy cơ mắc bệnh gout cao hơn những người khác. Năm 2010 , các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra rằng , uống đồ uống chứa fructose mỗi ngày, phụ nữ cũng có nguy cơ mắc bệnh gout hơn so với những người khác.

3. Bia

Acid uric là nguyên nhân chính gây lên bệnh gút. Acid uric là sản phẩm của quá trình phân hủy chất đạm purin và được bài tiết khỏi cơ thể qua đường tiểu. Thói quen sử dụng các đồ ăn, thức uống giàu chất purin đều dẫn đến tăng axit uric trong máu. Ngoài các thức ăn bồ dưỡng như thịt bò, cá, tôm, cua, phủ tạng động vật…, bia cũng được xem là nguồn cung cấp quá lớn nhân purin gây tăng acid uric trong máu và bệnh gút.

nguyên nhân gây bệnh gout
Người uống nhiều rượu bia dễ mắc bệnh gout.

Uống bia làm tăng gấp đôi nguy cơ mắc bệnh gout với những người có xu hướng dễ mắc bệnh. Nguyên nhân là do uống bia không chỉ làm gia tăng hàm lượng uric-acid mà còn cản trở quá trình loại trừ chất này ra khỏi cơ thể.

4. Rượu

Không giống như bia, rượu tuy không phải là nguồn cung cấp purin dồi dào, song đây là đồ uống cần nên tránh cho quý ông bị gút. Chất cồn trong rượu làm suy giảm chức năng hoạt động của gan thận, gây mất cân bằng trong chuyển hóa acid uric trong cơ thể.

rượu bia tăng lượng axit uric trong máu
Người bệnh gout tuyệt đối nên kiêng rượu bia.

Theo các bác sỹ, nhóm suy giảm khả năng bài xuất acid uric ở ống thận thường do nhiều nguyên nhân, trong đó chủ yếu là do ăn nhiều thức ăn giàu đạm và uống nhiều rượu. Việc uống nhiều rượu, rượu mạnh không những góp phần làm tăng thêm acid uric máu mà còn làm cho acid uric dễ dàng bị lắng đọng tại các tổ chức, gây cơn gút cấp, gây sỏi thận.

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0984.079.772
Địa chỉ: Huyện Mỹ Đức – Hà Nội

Email: luongynguyenthihuong@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét