Thứ Hai, 7 tháng 3, 2016

Một số nguyên nhân gây bệnh gout mọi người cần biết

Bệnh gout hay còn gọi là bệnh thống phong là một bệnh gây nên những cơn đau khớp vào lúc nửa đêm gần sáng khiến người bệnh bị mất ngủ, khó chịu, ảnh hưởng về thể chất lẫn tinh thần của người bệnh.  Bạn đọc hãy lưu ý để phòng chống bệnh gout nhé.

nguyên nhân gây bệnh gout


Do di truyền

Đây là trường hợp bệnh hình thành do các yếu tố gien di truyền kết hợp với cơ địa của người bệnh, những bệnh nhân này có quá trình tổng hợp purin nội sinh tăng nhiều gây tăng nồng độ acid uric trong máu dẫn đến hình thành bệnh gout. Vậy nên nếu trong gia đình, dòng họ có người đã bị bệnh gout thì nguy cơ mắc bệnh của bạn sẽ cao hơn.

Giới tính

Bệnh gút xảy ra ở nam giới nhiều hơn nữ giới và những phụ nữ nam tính thì nguy cơ mắc bệnh cũng cao hơn những phụ nữ bình thường khác.

Cơ địa

Một số cơ địa bệnh tự động tăng acid uric trong máu ngay từ nhỏ (yếu tố bẩm sinh dẫn đến bệnh gout, đối với những trường hợp này bệnh rất nặng và khó chữa trị vì hầu như nó phát bệnh toàn thân người bệnh).

Thói quen ăn uống thiếu khoa học

Khi cơ thể thường xuyên tiếp xúc với các loại thức ăn có chứa nhiều purin như gan, lòng, thịt, cá, nấm, tôm, cua, hoặc ăn các thức ăn có hàm lượng đường cao, thường xuyên uống bia và các thức uống có cồn khác. Khi chúng ta không uống đủ nước mỗi ngày nên hệ bài tiết hoạt động kém hiệu quả. Đây đều là những nguy cơ của bệnh gút.
Nhiễm các bệnh làm thoái hóa purin nội sinh

Cơ thể người bệnh mắc một số bệnh khác làm thoái hóa purin nội sinh như bệnh đa hồng cầu, leucemie kinh thể tủy, đa u tủy xương,… và một số bệnh khác bao gồm huyết áp cao, béo phì, hội chứng chuyển hóa,… thì nguy cơ mắc bệnh cao hơn rất nhiều.

Bệnh nhân đang sử dụng các loại thuốc điều trị các u ác tính trong cơ thể hay sử dụng dài hạn một số loại thuốc như Aspirin, thuốc lợi tiểu.

Bệnh nhân bị suy thận, viêm thận dẫn đến thận hoạt động không hiệu quả, quá trình thải acid uric trong máu hạn chế, bị ứ đọng và tích tụ lại trong cơ thể dẫn đến bệnh gout.

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 
Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại:0984. 079. 772
Địa chỉ: Huyện Mỹ Đức – Hà Nội
Email: luongynguyenthihuong@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét