Thứ Sáu, 4 tháng 3, 2016

Người bị bệnh gout nên ăn bơ thường xuyên

Bơ là một trong những loại trái cây yêu thích của nhiều người, đặc biệt ở nước ta có rất nhiều giống bơ khác nhau và hương vị cũng rất tuyệt vời. Giả sử trên trái đất của chúng ta chỉ tồn tại một vài loại thực vật, thì bơ chính là loại quả mà bạn có thể ăn để duy trì sự sống lâu nhất. Tại Sao? Bởi vì bơ có hơn 20 loại vitamin khác nhau, khoáng chất và dinh dưỡng thực vật. Đó cũng chính là lý do tại sao bơ xứng đáng được những người mắc bệnh Gút quan tâm và đưa nó vào danh sách thực phẩm nên ăn thường xuyên.


Người bị bệnh gout nên ăn bơ thường xuyên

Thành phần dinh dưỡng của trái bơ

Một trái bơ có chứa khoảng 100 gram vitamin K chiếm 26%, folate ở mức 20%, vitamin C ở mức 17%, kali ở mức 14%, vitamin B5 ở mức 14%, vitamin B6 ở mức 13%, vitamin E ở mức 10% và cũng chứa magiê, selen, đồng, sắt, kẽm, phốt pho, vitamin A và nhiều chất khác.

Bơ tốt cho những người mắc bệnh Gút

Bơ cung cấp 160 calo, 2 gam protein và khoảng 15 gram chất béo tốt. Trên thực tế 77% lượng calo của nó là chất béo trên, nhưng chất béo này chính là axit oleic, một acid béo không bão hòa. Axit oleic là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ được dùng để giảm viêm, rất có lợi cho những người bị bệnh gút.

Bạn có biết rằng bơ chứa nhiều kali hơn so với chuối? Điều này là rất quan trọng đối với người mắc bệnh gút vì kali giúp bài tiết axit uric ra khỏi cơ thể, đồng thời tránh được nguy cơ nhồi máu cơ tim, đột quỵ và suy thận.

Trái bơ cũng rất giàu chất xơ giúp điều chỉnh nồng độ đường trong máu của bạn để tránh bệnh tiểu đường và góp phần vào việc giảm cân vì ăn bơ làm cho bạn cảm thấy no lâu hơn. Nó cũng có thể giúp cải thiện mức độ cholesterol của bạn, giảm triglyceride máu, tăng HDL (cholesterol tốt) và giảm LDL (cholesterol xấu).

Các chất chiết xuất từ ​​quả bơ thực sự có thể làm giảm các triệu chứng của viêm khớp và viêm xương khớp. Vitamin E có trong trái bơ cũng có thể giúp thúc đẩy việc hồi phục sụn bị tổn thương xung quanh các khớp. Ngoài ra, dầu bơ kết hợp với vitamin B12 cũng được sử dụng để điều trị bệnh vẩy nến.

Chính vì những lợi ích đó, bạn nên thường xuyên ăn bơ. Nó không những giúp bạn ngăn ngừa căn bệnh Gút mà còn giúp bạn giảm cân, trẻ lâu nhờ những chất chống oxy hoá và hàm lượng vitamin cực kỳ dồi dào.

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 
Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại:0984. 079. 772
Địa chỉ: Huyện Mỹ Đức – Hà Nội
Email: luongynguyenthihuong@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét