Thứ Tư, 16 tháng 3, 2016

Đông y trị bệnh gout nên dùng dạng viên hay dạng sắc?



đông y trị bệnh gout


Bệnh gout là một trong những dạng viêm khớp. Bệnh gout xảy ra khi có quá nhiều axit uric tích tụ trong cơ thể. Người bị tăng axit uric trong máu chỉ khởi phát thành bệnh gout khi việc tích tụ axit uric có thể dẫn đến các tinh thể muối urat lắng đọng lại ở các khớp, làm sưng và gây đau nhức cho người bệnh, thường kéo theo những cơn đau rất khó chịu. Triệu chứng là sưng đỏ đau ở các khớp ngón chân, ngón tay, các mắt cá chân, cổ tay, khuỷu tay, đặc biệt là tại khớp ngón chân cái,…

Đối với bệnh gout thì việc sử dụng thuốc nam trị bệnh gout là điều bắt buộc, vì chỉ có thuốc nam mới có thể chữa bệnh gout mà không gây ra bất kỳ một tác dụng phụ không mong muốn nào. Nhưng một câu hỏi đặt ra là mình nên sử dụng thuốc dạng viên hay dạng sắc để điều trị bệnh?

Sau đây mình xin phân tích giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn để bạn có thể lựa chọn cho mình loại thuốc nam phù hợp nhất đối với bạn.

Thuốc nam dạng viên.


Ưu điểm của thuốc viên là tiện lợi, dễ bảo quản và lưu hành. Thuốc dạng viên với tính năng nhỏ gọn mang lại lợi ích giúp bạn có thể mang đi bất cứ nơi đâu, dễ dàng sử dụng, không mất thời gian chế biến giống như nhiều loại thuốc nam khác. Nên dù bạn có bận rộn như thế nào đi chăng nữa thì bạn vẫn hoàn toàn có thể chữa bệnh.

Một ưu điểm nổi bật của thuốc viên là tính cô đặc cao, toàn bộ các thành phần của thuốc đã được cô đặc và chỉ cần uống 1 vài viên đã bằng uống vài thang thuốc. Nhờ đó đẩy nhanh quá trình điều trị và giảm gánh nặng về tiền bạc cho bệnh nhân.

Ngoài ra chỉ có thuốc dạng viên mới được Bộ Y Tế cấp phép lưu hành trên thị trường nên bạn hoàn toàn yên tâm về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, mang lại lợi ích giúp bạn không phải chịu bất kỳ một tác dụng phụ không mong muốn nào, không gây xuất huyết tiêu hóa, phát bạn, rụng tóc, rối loạn các chức năng gan, thận, tác dụng xấu lên hệ thần kinh,…

Thuốc nam dạng sắc.


Thuốc sắc là một dạng bào chế điển hình hiện nay. Ưu điểm quan trọng của thuốc sắc là giữ nguyên được hầu hết các tính năng, công dụng của cây thuốc nên khi uống thuốc sẽ có tác dụng rất tốt đối với bệnh và làm thuốc ngấm vào cơ thể rất dễ dàng.

Nhược điểm của thuốc sắc là bạn phải mất rất nhiều thời gian. Bạn sẽ phải cho thuốc vào cùng với nước và đun trong nhiều giờ, đun cạn, chắt ra, rồi lại cho thêm nước vào đun tiếp. Khi đun, bạn phải canh chừng kẻo cạn, kẻo khê nồi,… Khi dùng thì phải dùng đúng cách mới có tác dụng, tức là phải dùng khi còn ấm.

Vì thuốc sắc thì càng ấm càng đi vào cơ thể tốt, nếu để thuốc nguội thì coi như giảm tác dụng. Bạn không thể sắc thuốc một lần, rồi để trong tủ lạnh hoặc đem đến cơ quan dùng vì như vậy thuốc không còn nhiều công hiệu.

Nhược điểm nữa của thuốc sắc là bảo quản khó, nếu không bảo quản đúng thuốc có thể bị mốc phải bỏ. Thêm vào đó, khi bạn uống thuốc sắc có thể bạn uống lẫn cả tạp chất khiến cơ thể phải mất công đào thải vì những tạp chất này không có tác dụng điều trị, thậm chí là gây hại cho sức khỏe.

Phần lớn bệnh nhân không có nhiều thời gian để sắc thuốc, vì còn phải tập trung cho công việc của mình nữa nên sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến kết quả chữa bệnh. Làm tăng thời gian chữa bệnh, gây tốn kém tiền bạc cho bệnh nhân.

Chính vì những phức tạp mà khi sử dụng thuốc sắc mang lại, thiết nghĩ bạn nên sử dụng thuốc nam dạng viên để điều trị bệnh gout của mình. Vì thuốc nam dạng viên có rất nhiều lợi ích giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian, không sợ thuốc giả, thuốc kém chất lượng, không gây ra tác dụng phụ nào, đặc biệt là đẩy nhanh quá trình chữa bệnh và làm giảm rất nhều chi phí cho bạn.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian để đọc những kiến thức này. Rất mong bạn nhanh chóng khỏi bệnh để không còn phải chịu những cơn đau gout hành hạ khổ sở nữa.

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 
Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại:0984. 079. 772
Địa chỉ: Huyện Mỹ Đức – Hà Nội
Email: luongynguyenthihuong@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét