Thứ Tư, 29 tháng 6, 2016

Bệnh gút có di truyền không?

Ngày nay, bệnh gút không còn là bệnh của nhà giàu mà ai cũng có thể mắc bệnh gút. Vậy, có phải bệnh gút còn do những nguyên nhân khác gây nên? Và bệnh gút có di truyền không? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu.

 Bệnh gút có di truyền không?
Bệnh gút có di truyền không?


Từ xưa đến nay, bệnh gút vẫn được mặc định là do ăn uống dư thừa đạm. Tuy nhiên, trên cùng một bàn nhậu, lại có người bị gút, có người không. Để lý giải cho sự khác biệt này, các nhà khoa học đại học Edinburgh Queen Mary và đại học London đã nghiên cứu và đưa ra kết luận: nguyên nhân gây nên bệnh gút do gen SLC2A quyết định. Gen này làm cho cơ thể khó khăn trong việc thải acid uric ra khỏi cơ thể.

 Bệnh gút có di truyền không?

Bệnh gút do gen SLC2A quyết định


NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN BỆNH GÚT

Ngoài lý do bị bệnh gút do di truyền thì chế độ ăn uống cũng ảnh hưởng không nhỏ đến người bệnh gút. Một chế độ ăn uống giàu đạm sẽ dẫn đến nguy cơ tăng cao nồng độ acid uric trong máu, không có lợi cho người bệnh gút.

Những thực phẩm giàu đạm phải kể đến như hải sản, tôm, cua, sò,…các loại thịt có màu đỏ, thịt chó, thịt bò,…và những thực phẩm giàu nhân purin như nội tạng động vật, cá trích, cá ngừ,…

Chất đạm sẽ tác động đến quá trình hình thành acid uric- nguyên nhân gây nên bệnh gút.

Lưu ý: Bệnh gút mang tính di truyền bởi gen SLC2A ,nhưng không có nghĩa nó không liên quan đến chế độ ăn uống. Vì vậy, người mắc bệnh gút nên kết hợp ăn uống khoa học để hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh gút.

Người bệnh gút nên kiêng ăn các thực phẩm giàu nhân purin, giàu đạm, thay vào đó nên ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước để làm loãng acid uric và thải bớt acid uric ra ngoài. Bệnh gút cũng nên tránh rượu bia ,vì rượu bia làm tăng nồng độ acid uric trong máu và cản trở quá trình đào thải acid uric.

Vấn đề bệnh gút có di truyền không đã được trả lời bởi các nhà nghiên cứu đại học Edinburgh Queen Mary và đại học London. Bệnh gút tuy được xác định là có di truyền và nguyên nhân gây bệnh không phải là do chế độ ăn uống. Tuy nhiên, ăn uống lại có ảnh hưởng đến bệnh gút. Vì vậy, người bệnh gút cần có chế độ ăn uống khoa học để hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh hiệu quả.

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:
NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0977.980.463 | 0965.394.463
Địa chỉ: Thôn Đoan Lữ - Xã An Mỹ - Huyện Mỹ Đức – Hà Nội
Website: www.luongynguyenthihuong.com  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét