Thứ Năm, 30 tháng 6, 2016

Hết Gout nhờ là trầu và nước dừa

Anh Bùi Thanh Tùng quê ở phường Vĩnh Hải, TP. Nha Trang, đang làm việc cho một công ty sản xuất, kinh doanh bia của nước ngoài, có nhà máy đặt tại Việt Nam. Làm việc ở vị trí làm marketing, anh luôn phải “hứng chịu” những trận nhậu liên miên kéo dài. Gần như ngày nào, anh cũng có bữa nhậu và ít khi anh bị “gục” trước mọi người.

[Nhưng cũng chính vì đây mà a mắc phải chứng bệnh Gút nan y. Sau khoảng thời gian 2 năm làm việc, lượng cồn mà anh nạp vào người là không thể xác định nổi ?! Các triệu chứng của bệnh Gút như khớp cơ sưng phù, đau nhức khiến anh cực kỳ khó chịu mặc dù tốn rất nhiều tiền vào thuốc giảm đau, chống viêm...

Hết Gout nhờ là trầu và nước dừa

Vô tình chữa khỏi bệnh từ các loại cây trong vườn nhà

Trước đây, anh Tùng từng bị suy van tĩnh mạch và đã chữa khỏi bằng Đông y. Đến lúc căn bệnh gút hành hạ dữ dội, anh sực nhớ và lục lại số điện thoại người thầy thuốc này, may mắn anh còn lưu.

Anh Tùng đã được tư vấn một phương pháp chữa bệnh gút ngay tại nhà, có thể tự làm một cách dễ dàng, ít tốn kém mà lại hiệu quả. Đó là dùng lá trầu và nước dừa. Anh không ngờ cách này lại cho hiệu quả ngoạn mục như vậy. Theo lời tư vấn của vị chuyên gia Đông y, lá trầu xắt nhuyễn đem ngâm vào trái dừa, mỗi ngày dùng một trái lúc sáng. Chỉ như vậy thôi, anh uống ngày đầu thấy cũng dễ chịu, rồi các ngày kế thấy các chỗ sưng đau ở các khớp giảm dần. Sau một tuần uống như vậy anh đã giảm được 90% các cơn đau nhức do gút. Anh mừng rỡ vì đây như là “vị cứu tinh” cho cuộc đời anh.

Anh Tùng chia sẻ: “Thật cám ơn cây trầu và cây dừa, hai loại cây thân quen khắp các miền đất nước ở đâu cũng có”. Anh giữ kín bí mật này như là bảo bối của riêng anh và âm thầm thực hiện tiếp nhiều tuần sau đó. Kết quả rất ổn định, bệnh gút không đau nhức hay sưng viêm nữa. Anh cũng chú ý giảm bớt rượu bia như lời thầy thuốc dặn. Mặc dù có lúc anh vẫn phải uống bia do công việc, nhưng mức độ đau nhức khớp không còn trầm trọng như trước nữa, anh chịu được và dễ dàng vượt qua.

Anh Tùng rất vui mừng vì hiệu quả của phương pháp đơn giản này. Anh điện thoại lại chia sẻ với chuyên gia Đông y: “Tui đã đỡ hẳn bệnh gút rồi, cảm ơn thầy thuốc! Giờ tui đi đứng ăn uống bình thường, đặc biệt là giấc ngủ chất lượng hơn xưa, cũng không cần uống thuốc Tây nữa, vừa hết gút mà lại đỡ hại dạ dày”.

Anh Tùng cho biết đây là một phương thuốc hiệu nghiệm và đơn giản, ai cũng có thể làm được ngay tại nhà mình với chi phí rất thấp. Nước dừa - lá trầu cũng dễ uống, không gây kích ứng dạ dày. Nếu uống đã giảm hết các triệu chứng, người bị bệnh gút có thể yên tâm “tẩm bổ” thêm cho mình các món đang thèm xưa nay như tôm cua, hải sản. Tuy nhiên lúc nào cũng phải lắng nghe cơ thể mình xem bao nhiêu là vừa.

Mỗi sáng thức dậy dùng 100 g lá trầu tươi, xắt nhuyễn ngâm vào trong một trái dừa xiêm vừa vạt nắp gáo. Nên chắt bớt một chút nước dừa ra để khỏi bị tràn khi cho lá trầu nhuyễn vào, sau đó đậy nắp lại và ngâm đúng 30 phút, rồi chắt ra ly, uống một mạch. Không ăn sáng ngay mà chờ đến khi nước dừa, trầu được cơ thể hấp thu hoàn toàn, lúc đi tiểu trở lại rồi mới ăn sáng. Làm như vậy trong vòng một tuần thì các cơn đau nhức do bệnh gút về đêm sẽ giảm hẳn. Người bệnh có thể ngủ ngon một mạch đến sáng và cảm thấy tươi tỉnh ra, cũng vì thế mà đầu óc minh mẫn, dễ chịu.

Lá trầu tại Việt Nam có 2 loại. Trầu mỡ là loại lá to bóng và trầu quế lá nhỏ hơn, xanh đậm và cay hơn, hay dùng để ăn trầu với cau và vôi. Theo các chuyên gia Đông y, trầu có tên khoa học là Piper Betle, thuộc họ hồ tiêu Piperaceae, là loại dây leo mọc nhiều ở nước ta cũng như các nước trong khu vực Đông Nam Á như Malaysia, Indonesia, Thái lan, Campuchia… Trong lá trầu có chứa 2,4% tinh dầu (gọi là tinh dầu trầu), bao gồm các nhóm hoạt chất như Eugenol, Chavicol, Chavibetol, Estragol… tổ hợp các chất của nó có tác dụng như chất chống viêm khớp, phục hồi các hư tổn ở khớp, ngoài ra nó còn có tác dụng giảm đau thần kinh. Đặc biệt lá trầu có khả năng cải thiện các rối loạn chuyển hóa trong cơ thể, giúp hấp thu khoáng chất, vitamin tốt hơn. Đồng thời cũng giúp đào thải các chất cặn bã độc hại dễ dàng hơn.

Lá trầu còn làm tăng hiệu quả làm việc của các cơ vòng dạ dày, thực quản, giúp giảm nhanh lượng axit thừa tránh được bệnh trào ngược dạ dày thực quản (một chứng bệnh hay gặp khi uống quá nhiều thuốc Tây). Lá trầu còn giúp tránh được bệnh ho và các bệnh về răng miệng, hôi miệng, cùng với một số tác dụng khác như làm tăng hưng phấn, kích dục, hỗ trợ táo bón.

Lá trầu còn có tác dụng kháng khuẩn và kháng nấm tốt, giúp giảm viêm phổi, giảm viêm phế quản, tan đàm, vì thế mà cải thiện được tình trạng phổi tắc nghẽn phổi mãn tính. Tác dụng trị nấm của lá trầu cũng khá hiệu nghiệm, kể cả nấm da. Chúng ta có thể giã nát lá trầu rồi xát vào những vùng da bị nấm sẽ thấy kết quả của nó.

Còn nước dừa dùng trong phối hợp trị liệu cùng với lá trầu có vai trò như một chất hòa tan, giúp chiết xuất hoạt chất trong lá trầu ra một cách nhanh chóng. Nước dừa còn là một chất điện phân tự nhiên, giúp tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể, giúp cân bằng chuyển hóa. Nước dừa làm tăng HDL (là một chất có lợi cho mạch máu, giúp dọn dẹp các cholesterol xấu trong lòng mạch). Trong thành phần của nước dừa còn có nhiều kali rất tốt cho tim mạch và các thành phần khác tương tự như huyết tương máu người. Nước dừa còn có tác dụng kháng virus, kháng viêm, chống oxy hóa và khử độc rất tốt, làm giảm sự hình thành axit lactic (axit lactic từ rượu là chất cạnh tranh đào thải với axit uric qua thận, gây ứ đọng, tăng cao lượng uric trong máu. Đó là nguyên nhân tại sao mỗi khi đi nhậu về thì gút nặng thêm)...

Uống nước dừa giúp cải thiện các bất thường về tiết niệu và thận, tăng đào thải axit uric. Vì vậy mà phương thuốc phối hợp lá trầu và nước dừa là một cách tuyệt vời để khống chế bệnh gút!

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:
NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0977.980.463 | 0965.394.463
Địa chỉ: Thôn Đoan Lữ - Xã An Mỹ - Huyện Mỹ Đức – Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét