Thứ Tư, 22 tháng 6, 2016

Chế độ ăn kiêng phù hợp để giúp tăng cường hiệu quả trị bệnh gout

Trong quá trình sử dụng phương thuốc chữa bệnh gout nêu trên hay bất kì phương pháp nào, người bệnh cũng cần lưu ý kết hợp việc thực hiện chế độ ăn kiêng phù hợp để giúp tăng cường hiệu quả trị bệnh. Các loại thực phẩm cần ăn kiêng khi bị bệnh gout như sau:


chế độ ăn kiêng phù hợp để giúp tăng cường hiệu quả trị bệnh
chế độ ăn kiêng phù hợp để giúp tăng cường hiệu quả trị bệnh

Sò là loại thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng, nhất là hàm lượng purin, chất purin sản sinh ra các tinh thể axit uric ứ đọng trong các mô mềm và khớp. Từ đó khiến cho tình trạng bệnh gout trầm trọng hơn. Do đó, bạn nên hạn chế ăn loại thực phẩm này, cho dù rất nghiền món ăn này thì cũng nên kiềm chế nếu đang bị bệnh gout nhé. Tuy nhiên tôm, tôm hùm hay cua lại được cho là những thực phẩm an toàn cho bệnh nhân gout.

Cá trích


Người bị bệnh gút tuyệt đối không nên ăn cá trích. Bên cạnh đó, bạn cũng nên thực hiện tương tự đối với các loại cá khác như cá ngừ, cá cơm. Cần hạn chế chúng trong thực đơn bữa ăn hàng ngày.

Bia, rượu


chế độ ăn kiêng phù hợp để giúp tăng cường hiệu quả trị bệnh

Rượu bia chính là thủ phạm gây bệnh gout vì có thể làm tăng mức độ axit uric trong cơ thể và ngăn chặn sự dào thải chất này ra ngoài cũng như khiến cho tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn. Uống bia làm tăng gấp đôi nguy cơ đối với những dễ mắc căn bệnh này. Do vậy, đối với người bệnh gout cần tuyệt đối không uống rượu bia cả trước và trong khi chữa trị bệnh.

Thịt đỏ


Thịt đỏ có chứa nhiều hàm lượng purin hơn so với thịt trắng nên cần hạn chế tiêu thụ đối với bệnh nhân gout. Bạn không phải kiêng thịt đỏ hoàn toàn, nhưng tuy nhiên bác sĩ khuyên bạn không nên ăn nhiều thịt đỏ.

Nước uống có đường


Các loại thức uống có đường như soda, nước ép hoa quả,… có chứa hàm lượng đường fructose cao sẽ kích thích cơ thể sản xuất ra axit uric nhiều hơn. Các loại thức uống này cũng đồng thời khiến bạn tăng cân không tốt cho tình trạng bệnh gout và cả bệnh xương khớp.

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:
NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0977.980.463 | 0965.394.463
Địa chỉ: Thôn Đoan Lữ - Xã An Mỹ - Huyện Mỹ Đức – Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét