Thứ Tư, 29 tháng 6, 2016

Hỗ trợ điều trị bệnh gút bằng đậu xanh

Đậu xanh là một loại ngũ cốc không chỉ có giá trị về mặt dinh dưỡng mà còn có thể dùng làm thuốc điều trị hiệu quả bệnh. Sau đây, mời các bạn cùng tham khảo bài thuốc dân gian điều trị hiệu quả bệnh gút bằng đậu xanh tại nhà, cực đơn giản và hiệu quả.

Hỗ trợ điều trị bệnh gút bằng đậu xanh
điều trị hiệu quả bệnh gút hiệu quả bằng đậu xanh

Theo đông y đậu xanh có khả năng giải nhiệt, giải độc, chống sưng phù, điều hòa khí huyết,…vì thế, đậu xanh được xem như một vị thuốc điều trị hiệu quả bệnh.

Đậu xanh được người ta sử dụng hàng ngày để nấu cháo, chè, nấu canh hoặc làm bột ngũ cốc,…và hầu như ai cũng đãi vỏ trước khi chế biến. Tuy nhiên, tác dụng thanh nhiệt của đậu xanh lại nằm ngay ở vỏ. Vỏ đậu xanh không độc hại và còn có tác dụng giải nhiệt, trừ độc. Chính vì vậy, khi nấu chúng ta không nên bỏ vỏ.

hỗ trợ điều trị bệnh gút bằng đậu xanh được xem là phương pháp an toàn và ít tốn kém nhất mà người bệnh gút nên thử một lần.

Đậu xanh có thể giúp bệnh gút bởi khả năng giải nhiệt trừ độc và nhiều chất xơ có trong đậu xanh. Chất xơ có tác dụng làm chậm quá trình hấp thu đạm và hình thành acid uric .

Ngoài ra, tính kháng viêm của đậu xanh có thể chống lại các triệu chứng sưng đau do bệnh gút gây ra.

Cách chế biến bài thuốc này cực kỳ đơn giản: đậu xanh để cả vỏ nguyên hạt đem ninh nhừ,( không nêm gia vị) mỗi ngày ăn hai bát vào bữa sáng và tối. Dùng liên tục trong 30 ngày để có hiệu quả tốt nhất.

hỗ trợ hiệu quả bệnh gút bằng đậu xanh đòi hỏi phải có sự kiên trì của người bệnh. Bởi vì đậu xanh ăn liên tục trong 30 ngày mà không thêm gia vị sẽ rất dễ gây ngán.

Tuy nhiên, nếu dùng kiên trì sẽ rất tốt vì đậu xanh sẽ dần loại bỏ chất độc giúp gan khỏe mạnh. Đồng thời, đậu xanh sẽ cản trở quá trình hình thành acid uric và thải bỏ dần acid uric ra khỏi cơ thể.

Lưu ý: đậu xanh có tác dụng hạ huyết áp, vì vậy trong quá tình sử dụng đậu xanh nên theo dõi huyết áp và ăn bố sung những thực phẩm ổn định huyết áp.

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:
NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0977.980.463 | 0965.394.463
Địa chỉ: Thôn Đoan Lữ - Xã An Mỹ - Huyện Mỹ Đức – Hà Nội
Website: www.luongynguyenthihuong.com  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét