Thứ Hai, 1 tháng 2, 2016

Các nguy cơ gây ra bệnh gout

Theo các chuyên gia, một trong những yếu tố hàng đầu gây bệnh gút là việc ăn thực phẩm giàu purin (thịt bò, hải sản, đậu Hà Lan, đậu lăng, bột yến mạch, cải bó xôi, măng tây, nấm, men bia rượu,…) làm tăng nồng độ axit uric trong máu và gây các cơn gút cấp. Bên cạnh đó, đây cũng là thủ phạm làm tăng số đợt gút cấp cao gấp 5 lần ở những bệnh nhân gút. Người bị gút nên ăn các loại thực phẩm ít purin như: sữa, phô mai, sữa chua, bánh mỳ ngũ cốc nguyên hạt, súp lơ, khoai tây,…; không uống rượu bia và nên uống nhiều nước.

kiến thức mắc bệnh gout

Những yếu tố hay hoàn cảnh sau có thể làm tăng nguy cơ bệnh Gút :

– Lối sống: thường nhất là uống nhiều cồn, đặc biệt là bia. Uống nhiều nghĩa là hơn hai cốc ở nam và một cốc ở nữ mỗi ngày. Nếu thể trọng tăng cao hơn cân nặng lý tưởng 15kg cũng làm tăng nguy cơ bệnh Gút.

– Một số bệnh lý và thuốc: một số bệnh lý và thuốc điều trị cũng có thể làm bạn tăng nguy cơ bị Gút, như tăng huyết áp, đái tháo đường, mỡ trong máu cao, hẹp lòng động mạch (do xơ vữa động mạch), phẫu thuật, các bệnh lý và tổn thương nặng, đột ngột, ít vận động,…cũng làm tăng axit uric máu. Một số thuốc như lợi tiểu thiazide (một thuốc điều trị tăng huyết áp bằng cách làm giảm lượng muối và nước trong cơ thể), aspirin liều thấp và cyclosporine (một thuốc sử dụng cho những người được ghép mô để chống thải loại mảnh ghép). Hóa trị liệu trong một số bệnh như ung thưlàm hủy diệt tế bào và phóng thích một lượng lớn purin vào máu.

– Gen di truyền. Một phần tư số bệnh nhân bị bệnh Gút có tiền sử gia đình bệnh này.

– Tuổi và giới. Nam giới có tần suất bệnh cao hơn nữ. Phụ nữ có nồng độ axit uric máu thường thấp hơn nam, nhưng đến tuổi sau mãn kinh lại tăng lên. Nam thường bị Gout trong khoảng 30-50 tuổi, còn nữ từ 50-70.

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 
Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0984.079.772
Địa chỉ: Huyện Mỹ Đức – Hà Nội


Email: luongynguyenthihuong@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét