Thứ Hai, 22 tháng 2, 2016

Cần làm gì để hạn chế sự gia tăng và biến chứng của bệnh gút?

Để ngăn chạn, hạn chế các biến chứng do bệnh gút gây ra, cách tốt nhất là phòng bệnh gút tư ngay bây giờ bằng chế độ ăn uống, vận động hợp lý và tầm soát bệnh theo định kỳ.
kiến thức phòng ngừa biến chứng bệnh gout

– Còn đối với những người đã có các biểu hiện nghi ngờ bị bệnh gút thì cần đến các cơ sở điều trị chuyên sâu về bệnh gút để được chẩn đoán càng sớm càng tốt.

– Đối với những người đã được chẩn đoán chính xác bị bệnh gút thì song song với việc dùng thuốc, rất cần kết hợp ăn kiêng và tăng lượng nước uống, theo chỉ dẫn của bác sĩ điều trị. Tuyệt đối kiêng các loại phủ tạng động vật, hải sản, rượu, bia, chất uống có cồn. Cần thực hiện chế độ ăn giảm đạm, giảm mỡ, giảm cân (nếu béo phì), ăn nhiều rau, trái cây và uống nhiều nước (khoảng 1,5-2 lít nước/ngày), đặc biệt là nước khoáng kiềm (để tăng cường thải tiết acid uric qua nước tiểu). Cần bỏ rượu, bia (kể cả rượu vang, rượu thuốc) và không nên để bị đói (vì acid uric trong máu tăng cao khi đói). Nên có chế độ sinh hoạt điều độ, làm việc nhẹ nhàng, tránh mỏi mệt cả về tinh thần lẫn thể chất (tránh lạnh, lao động quá mức, chấn thương, stress…). Ngoài ra, bệnh nhân gút cũng cần tránh dùng một số loại thuốc có thể làm tăng acid uric máu như các thuốc lợi tiểu, corticoid, aspirin.

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 
Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại:0984. 079. 772
Địa chỉ: Huyện Mỹ Đức – Hà Nội
Email: luongynguyenthihuong@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét