Thứ Hai, 22 tháng 2, 2016

Những biến chứng kinh hoàng của bệnh gout mà ít ai biết

Nhìn những bàn tay, bàn chân đang lành lặn bỗng dưng bị biến dạng, các khớp sưng vù, lở loét, toàn thân đầy u nhọt kinh khủng ..... ít ai nghĩ đến đó là biến chứng nguy hiểm từ thói quen ăn uống, sinh hoạt thiếu lành mạnh và là biến chứng của căn bệnh mang tên bệnh gút (còn gọi là gout, thống phong). 

Nếu nói rằng, bệnh Gút đã gây đau đớn và vô cùng khó chịu cho người bệnh thì khi chứng kiến những biến chứng của bệnh gút nếu không được điều trị kịp thời nhiều người không khỏi kinh hoàng. Dưới đây là một số biến chứng có thể gặp phải do bệnh Gút.

Việc điều trị bệnh gút còn nhiều khó khăn

Cái khó khăn thứ nhất trong việc điều trị bệnh gút đó là tác dụng phụ của một số loại thuốc đặc trị. Một số loại thuốc có thể gây tiêu chảy,một số có thể gây dị ứng, một số tác động làm tăng thải acid uric có thể gây sỏi thận. Khó khăn thứ 2 trong điều trị bệnh gút đó là cơ địa dị ứng của một số bệnh nhân, có bệnh nhân bị gút dị ứng với nhiều thuốc chữa gút như cochicin và allopurinol. Một số bệnh nhân bị sốc phản vệ, có thể dẫn đến tử vong nếu không cấp cứu kịp thời.



 Những biến chứng kinh hoàng của bệnh gout mà ít ai biết

Điều trị bệnh gút vẫn còn gặp nhiều khó khăn

Thêm khó khăn nữa trong điều trị bệnh gút đó là thiếu sự tuân thủ điều trị của người bệnh. Bệnh nhân gút thường chỉ dùng thuốc trong đợt cấp rồi bỏ thuốc, dẫn đến bệnh vẫn tiến triển nặng dần. Một số bệnh nhân lạm dụng thuốc corticoid dẫn đến tác dụng phụ đáng tiếc như xuất huyết tiêu hóa, tăng huyết áp, tai biến mạch máu não. Nhiều bệnh nhân vẫn tiếp tục ăn nhậu quá mức và sinh hoạt không điều độ, do vậy bệnh vẫn có nguy cơ tái phát. Nói chung những người mắc bệnh gút rất hay bị dị ứng thuốc, do đó cần thận trọng khi sử dụng bất kỳ loại thuốc gì, kể cả thuốc đông y và tây y. Tốt nhất là nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa.

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 
Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại:0984. 079. 772
Địa chỉ: Huyện Mỹ Đức – Hà Nội
Email: luongynguyenthihuong@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét