Thứ Sáu, 19 tháng 2, 2016

Súp lơ tốt cho người bị bệnh gout

Súp lơ - Thực phẩm tốt hỗ trợ điều trị bệnh gút. Súp lơ là một loại thực phẩm không còn quá xa lạ với các bà nội trợ, nó là nguyên liệu có thể chế biến được nhiều món ăn ngon trong bữa cơm hàng ngày. 

Bên cạnh việc cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể súp lơ còn được biết đến là một loại thực phẩm có tác dụng tuyệt vời trong việc điều trị và chống lại các căn bệnh về xương khớp đặc biệt là bệnh gút.
súp lơ tốt cho bệnh nhân gout
súp lơ tốt cho bệnh nhân gout
Súp lơ hay còn có tên gọi khác là bông cải xanh là loại thực phẩm phổ biến trong bữa ăn dân dã. Tuy nhiên ngoài làm thực phẩm thì bông cải xanh còn nhiều tác dụng có lợi khác như: tăng cường sức đề kháng cho hệ hô hấp, giúp giảm cân, các nhà khoa học Anh đã phát hiện chất sulforaphane trong súp lơ xanh có khả năng ngăn ngừa viêm khớp xương.


Được các chuyên gia khoa học y tế và các trung tâm nghiên cứu sức khỏe uy tín tại Anh đã tiến hành khảo cứu tác dụng của súp lơ xanh đối với bệnh viêm khớp. Những con chuột ăn nhiều súp lơ xanh ít bị phá hủy mô sụn và ít rủi ro viêm khớp xương hơn những chú chuột khác.


Theo đó việc thí nghiệm trên chuột người ta nhận thấy chất sulforaphane có nhiều trong súp lơ xanh có tác dụng ngăn chặn các phân tử phá hủy sụn khớp.Nếu bạn bị bệnh viêm mạn tính có đau như viêm khớp hay bệnh gout, thì ăn súp lơ chính là một trong những giải pháp tốt nhất cho bạn bởi chúng chứa flavonoid kaempferol - là chất kháng viêm hiệu quả. Được biết súp lơ là một trong những loại rau chứa ít nhân purin (mỗi 100g chỉ có dưới 75mg). Theo dinh dưỡng học cổ truyền, súp lơ tính mát, vị ngọt, công dụng thanh nhiệt, lợi tiểu, thông tiện nên là thực phẩm thích hợp cho người có acid uric trong máu cao.

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 
Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0984.079.772
Địa chỉ: Huyện Mỹ Đức – Hà Nội
Email: luongynguyenthihuong@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét