Thứ Tư, 6 tháng 7, 2016

8 thực phẩm giúp giảm acid uric trong máu cho bệnh nhân Gout.

Acid uric tăng cao trong máu là nguyên nhân dẫn đến bệnh Gout. Đây là căn bệnh phổ biến, và càng ngày càng gia tăng trong những năm gần đây. Bệnh gây nên những cơn đau, sưng tấy, đỏ ở các khớp, khiến người bệnh cảm thấy khó chịu và khó khăn trong sinh hoạt cũng như lao động. Để phòng chống bệnh Gout, biện pháp tốt nhất chính là hạn chế sử dụng những thực phẩm, đồ uống làm tăng acid uric trong máu và dùng những thực phẩm có khả năng tăng cường đào thải acid uric qua đường tiết niệu.

Dưới đây là 8 thực phẩm giúp giảm acid uric trong máu cho bệnh nhân Gout, các bạn có thể tham khảo.

Khoai tây.

Khoai tây là thực phẩm không có nhân purin, lại rất giàu vitamin C và muối kali, nên có khả năng đào thải acid uric trong máu rất hiệu quả.

8 thực phẩm giúp giảm acid uric trong máu cho bệnh nhân Gout.
8 thực phẩm giúp giảm acid uric trong máu cho bệnh nhân Gout.

Theo đông y, khoai tây tính bình, vị ngọt, có công dụng bổ khí, kiện tỳ, là thực phẩm rất tốt cho người tỳ vị hư nhược, mắc các chứng bệnh ung thư, viêm loét đường tiêu hóa, tăng huyết áp và thống phong.

Vì vậy, sử dụng khoai tây trong bữa ăn hàng ngày không những tốt cho sức khỏe, mà còn phòng chống bệnh Gout rất hiệu quả.

Bí đỏ

Bí đỏ tính kiềm và hầu như không chứa nhân purin. Theo đông y, bí đỏ có vị ngọt, tính ấm, có công dụng bổ trung ích khí, giảm mỡ máu và hạ đường huyết, có tác dụng thông kinh hoạt lạc và lợi tiểu tiện. Vì vậy, ăn bí đỏ sẽ giúp tăng cường đào thải acid uric qua đường tiết niệu.

Bí xanh.

Bí xanh tính mát, có vị ngọt đậm, có tác dụng thanh nhiệt tiêu đàm, lợi tiểu, giải độc, giảm béo. Là loại thực phẩm nhiều nước, giàu vitamin C và chứa rất ít nhân purin, cho nên bí xanh có tác dụng thanh thải acid uric qua đường tiết niệu khá tốt.

Dưa hấu.

Trong thành phần của dưa hấu có chứa nhiều muối kali, nước và hầu như không có nhân purin. Dưa hấu lại lợi tiểu tiện cho nên rất tốt cho những người bị Gout giai đoạn cấp tính để đào thải acid uric trong máu.

Đậu đỏ.

Theo đông y, đậu đỏ tính bình, vị ngọt chua, có công dụng tiện tỳ chỉ tả, lợi tiểu tiện. Trong đậu đỏ hầu như không có nhân purin, vì vậy là thực phẩm rất tốt cho người bị bệnh Gout.

Lê và táo.

Trong thành phần của lê và táo có chứa nhiều nước, muối kali, sinh tố. Đây là hai loại quả tính mát, vị ngọt, có công dụng thanh nhiệt sinh tân, chỉ khát trừ phiền, rất tốt cho bệnh nhân bị gout cấp tính và mạn tính.

Nho

Nho được biết với tác dụng trị gân cốt thấp thống, lợi niệu rất tốt. Trong nho lại có nhiều nước, giàu sinh tố và hầu như không có nhân purin. Vì vậy, bệnh nhân Gout nên thường xuyên ăn nho để đào thải acid uric dư thừa ra khỏi cơ thể.

Sữa bò.

Đây là thức uống cực kì lý tưởng cho bệnh nhân Gout vì trong sữa bò có chứa nhiều nước và chứa rất ít nhân purin. Là thực phẩm bổ dưỡng cho cơ thể và tăng cường đào thải acid uric ra khỏi cơ thể.

8 loại thực phẩm ở trên đều là những thực phẩm không có hoặc có ít nhân purin, rất lợi tiểu nên có khả năng đào thải acid uric ra khỏi cơ thể. Cho nên các bạn nên thường xuyên ăn những loại thực phẩm này để phòng tránh và hỗ trợ điều trị bệnh Gout.

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:
NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0977.980.463 | 0965.394.463
Địa chỉ: Thôn Đoan Lữ - Xã An Mỹ - Huyện Mỹ Đức – Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét