Thứ Tư, 13 tháng 7, 2016

Bệnh gout có di truyền không?

Bệnh gout một trong những bệnh khá phổ biến hiện nay, liệu bệnh gout có di truyền được không, chúng ta có thể tìm hiểu bài viết dưới đây:

Bệnh gout có di truyền không?
Bệnh gout có di truyền không?

Rất nhiều người có cùng thắc mắc bệnh gút là gì có di truyền không? Để giải đáp thắc mắc trên các bạn có thể tìm hiểu bài viết sau:
Từ xưa, người ta nói Gout là bệnh của nhà giàu, tức là đối với những người ăn nhiều, uống nhiều thiếu kiểm soát… Theo quan điểm đó, chỉ nhà giàu mới mắc bệnh còn nhà nghèo thì không, nhưng thực tế hiện nay bệnh Gout xuất hiện ngay cả những người có chế độ ăn ngèo dinh dưỡng. Vậy nguyên nhân sâu xa của bệnh Gout do đâu ? Các nhà khoa học đã nghiên cứu và nhận thấy mối liên quan giữa bệnh Gout và những trục trặc về Gen.

Sự gia tăng nguy cơ đầu tiên của khả năng mắc bệnh gút là mức độ ảnh hưởng từ người thân. Nếu bạn có một người anh em song sinh mắc bệnh gút thì bạn mang một nguy cơ gấp tám lần, trong khi đó cha/ mẹ hoặc con cái bị bệnh gút mang nguy cơ gấp hai lần", tiến sĩ Chang nói về yếu tố di truyền.

Ngoài nguy cơ di truyền, yếu tố môi trường bên ngoài cũng đóng một vai trò đáng kể trong các nguyên nhân gây ra bệnh gút. Các ảnh hưởng của yếu tố môi trường và yếu tố di truyền đối với nguy cơ bệnh gút có sự khác nhau ở nam giới và phụ nữ. Yếu tố di truyền đóng góp một phần ba ở nam giới và một phần năm trong phụ nữ”.
Cho đến nay giới khoa học xác định Gout là một bệnh lý rối loạn chuyển hóa purin liên quan đến một số gen, chính vì thế nếu trong nhà có người bị bệnh Gout thì nguy cơ mắc bệnh Gout còn lại đối với người chung huyết thống là rất cao. Giới khoa học đã xác định 5 gen liên quan tới bệnh gout là HGPRT1, 1 gen tại gan Glc6-photphat và 3 gen có trong tinh hoàn PRPPs1,PRPPs2, PRPPs3. Chế độ ăn uống sinh hoạt không phù hợp không chỉ làm tăng hàm lượng purin mà còn tạo ra vô số các gốc tự do trong cơ thể, sẵn sàng gắn vào bất kỳ gen nào gây biến đổi chúng. Việc xác định gen liên quan tới bệnh Gout không những mở rộng vốn hiểu biết về bệnh gout mà còn góp phần mở ra hướng điều trị mới cho người bệnh.

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:
NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0977.980.463 | 0965.394.463
Địa chỉ: Thôn Đoan Lữ - Xã An Mỹ - Huyện Mỹ Đức – Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét