Thứ Năm, 14 tháng 7, 2016

Bệnh gout, bệnh khớp và điều trị bằng đông y

Rất nhiều người cao tuổi thường than phiền bị đau khớp. Các khớp ít khi sưng nóng đỏ như hồi trẻ mà thường đau âm ỉ, nằng nặng, mỏi mệt, ngồi xuống khó đứng dậy. Các vùng khớp hay đau là thắt lưng, khớp gối, khớp vai, cổ gáy.

Bệnh gout, bệnh khớp và điều trị bằng đông y
Bệnh gout, bệnh khớp và điều trị bằng đông y

Vấn đề điều trị các chứng đau khớp ở người cao tuổi bằng y học hiện đại hiện vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn, do ở người cao tuổi khả năng chuyển hóa thuốc kém, dễ sinh các tai biến như: loét dạ dày, chảy máu tiêu hóa, suy thận, suy gan, dị ứng thuốc. Do vậy, với người cao tuổi, xu hướng điều trị đau khớp hiện nay là nên dùng các biện pháp điều trị không dùng thuốc mà dùng các thuốc thảo mộc.

Các biện pháp không dùng thuốc


Ăn uống điều độ, giảm cân, giữ cân nặng ở mức hợp lý để giữ cho các khớp không phải chịu một sức nặng quá mức, sẽ có tác dụng làm giảm đau nhiều. Ăn nhiều các sản phẩm từ đậu nành cũng giúp phòng chống loãng xương và tốt cho hệ tim mạch. Ăn ít chất đạm, nhiều chất xơ và rau tươi sẽ làm thuyên giảm bệnh Gout.

Tập thể dục nhẹ nhàng, vừa sức giúp cho khí huyết lưu thông sẽ làm thuyên giảm các chứng đau khớp; Nhưng tránh tập quá sức vì có thể gây tổn thương gân cốt.

Nếu đau nhiều, nên kết hợp châm cứu, châm laser, xoa bóp... tại các cơ sở y học cổ truyền.

Biện pháp dùng thuốc

Trong y học cổ truyền, có một bài thuốc rất nổi tiếng để trị các chứng đau nhức khớp ở người cao tuổi, vừa có tác dụng trị đau nhức, làm thông kinh lạc, vừa có tác dụng bổ can thận, bổ khí huyết; Đó là bài thuốc “Độc hoạt tang ký sinh”. Hầu hết các thuốc chữa đau khớp cho người cao tuổi hiện có bán trên thị trường đều có nguồn gốc từ bài thuốc này.

Thành phần

Độc hoạt 12g, Tang ký sinh 24g, Phòng phong 12g, Bạch thược 16g, Đỗ trọng 12g, Phục linh 12g,Tế tân 6g, Xuyên khung 10g, Ngưu tất 12g, Cam thảo 4g, Tần giao 8g, Đương quy 12g, Địa hoàng 16g, Đảng sâm 16g, Quế tâm 4g.

Tác dụng: Trừ phong thấp, giảm đau, dưỡng can thận, bổ khí huyết.

Cách dùng: Sắc uống ngày 1 thang, chia làm 2 lần uống.

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:
NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0977.980.463 | 0965.394.463
Địa chỉ: Thôn Đoan Lữ - Xã An Mỹ - Huyện Mỹ Đức – Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét