Thứ Năm, 7 tháng 7, 2016

Bị Gout Có Giảm Khả Năng Tình Dục?

Thời xưa, bệnh Gout chủ yếu rơi vào độ tuổi 40 trở nên. Tuy nhiên, khi mà xã hội thay đổi và phát triển thì ngay cả những người trẻ tuổi cũng bị, rơi vào 20-30 tuổi. Những người trẻ tuổi rất nhiều ham muốn trong cuộc sống và “chuyện ấy” cũng là 1 trong những ham muốn của họ. Cho nên những chàng trai bị Gout rất lo lắng, không biết bệnh có làm suy giảm tình dục không?

Bị Gout Có Giảm Khả Năng Tình Dục?
Bị Gout Có Giảm Khả Năng Tình Dục?

Và câu trả lời là có. Điều này làm nhiều bệnh nhân than phiền, lo lắng, tìm mọi cách để chữa trị. Chúng ta hãy tìm hiểu nguyên nhân của nó để tìm cách chữa trị:

1. Thận

Thận không chỉ có chức năng đào thải mà còn duy trì chức năng sinh lý. Những di tinh, tiết tinh, hoạt tinh,… đều xuất phát ở thận.

2. Ăn uống kiêng khem

Bệnh Gout là một trong những bệnh có chế độ kiêng chặt chẽ nhất. Có nhiều loại thực phẩm tăng ham muốn nhưng nó lại nằm trong danh sách kiêng như: hải sản, măng tây, rau bina, thịt trứng,… Có nhiều người không có kiến thức về bệnh nên kiêng không đúng. Ví dụ như thấy mình bị Gout như vậy rồi sợ, kiêng hoàn toàn chất đạm (protein) hoặc 1 tháng chỉ ăn 1 lần. Chính vì vậy làm cho con người thiếu chất dẫn đến giảm ham muốn “chuyện ấy”.

3. Những cơn đau làm giảm thèm “chuyện ấy”

Bệnh Gout luôn gây ra những cơn đau, làm cho người bệnh chống chọi, cắn răng chịu đựng cơn đau nên không còn nghĩ về “chuyện ấy”. Ngoài ra, cơn đau gút cấp làm cho người bệnh giảm ham muốn tình dục, dễ cáu gắt ảnh hưởng tới quan hệ vợ chồng. 

4. Biến dạng khớp, khó vận động.


Axit uric sẽ kết tủa thành muối urat bám tại các khớp tay, chân làm cho người bệnh bị cứng khớp, biến dạng khớp khiến việc cử động sẽ rất khó khăn và đau đớn. Nên trong hoạt động tình dục sẽ rất khó khăn.

Lời khuyên

  • Ăn uống, kiêng khem hợp lý, để làm được điều này người bệnh nên bổ sung thêm kiến thức về bệnh.
  • Ăn nhiều rau xanh, uống nước lọc (2-3 lít) để tăng sự đào Axit Uric, giảm những cơn đau.
  • Tập luyện thể dục thường xuyên cho khớp linh hoạt, dễ di chuyển.
  • Bên cạnh đó, đi khám bác sĩ định kỳ và uống thuốc theo sự chỉ dẫn.

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:
NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0977.980.463 | 0965.394.463
Địa chỉ: Thôn Đoan Lữ - Xã An Mỹ - Huyện Mỹ Đức – Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét