Thứ Năm, 7 tháng 7, 2016

Ai Có Thể Mắc Bệnh Gout?

Thời xưa, các cụ quan niệm rằng bệnh Gút là bệnh của nhà giàu, bệnh của vua chúa. Vì chế độ ăn uống quá thừa thãi của nhà giàu, trên bàn tiệc bày cả trăm món ăn. Nhưng bây giờ, bất kể ai cũng bị, thậm chí độ tuổi dưới 30 cũng có nhiều trường hợp, do thói quen sinh hoạt và chế độ ăn uống là chủ yếu.

1. Người có điều kiện kinh tế bình thường:



Ai Có Thể Mắc Bệnh Gout?
Người có điều kiện kinh tế bình thường cũng có thể mua thịt cá ăn hằng ngày

Hầu hết chúng ta đều thay đổi chế độ ăn uống. Ngày xưa chúng ta ăn nhiều rau, chất xơ, bây giờ thì chúng ta ăn nhiều thịt, nhiều đạm, uống nhiều bia rượu. Trong thịt, cá, hải sản chứa nhiều nhân Purin- nguyên nhân chính gây ra bệnh Gút. Chính vì vậy người có điều kiện kinh tế bình thường cũng có thể bị Gút.

2. Giới trẻ:


Khi mà thời buổi công nghệ phát triển, các bạn trẻ đều sắm máy tính, laptop riêng cho mình. Điều đó làm cho các bạn trẻ lười vận động và thêm việc ăn nhiều thức ăn nhiều đạm chứa Purin cao (thịt bò, thịt dê, thịt chó, hải sản,…). Đó là lý do tại sao Gút xuất hiện ở giới trẻ ngày càng tăng.

3. Người dân nông thôn:


Vào mùa hè, thói quen uống bia hơi sau mỗi ngày làm việc vất vả, nóng bức đã in sâu vào người nông thôn. Các quán bia hơi vào thời điểm đó luôn nhộn nhịp khách. Vì nó là hình thức giải nhiệt và giải trí, nói chuyện pha trò,…Thói quen này làm cho người dân nông thôn cũng mắc bệnh Gút.

4. Người lao động bình thường:


Những người làm công việc nặng, hay đổ mồ hôi nhưng không uống đủ nước khiến cho Axit Uric cô đọng lại trong máu thay vì được pha loãng và đào thải ra ngoài.

Thêm nữa, thói quen nhịn tiểu khiến Axit Uric có cơ hội tích lũy trên đường tiểu vì không thải ra ngoài nên phải lắng xuống, do đó mà có cơ hội ngấm dần vào máu.

5. Phụ nữ bị Gút ngày càng tăng:


Ngoài thói quen sinh hoạt và ăn uống thì nội tiết tố estrogen cũng giữ một vai trò trong việc kiểm soát Axit Uric máu. Nhờ đó khiến các chị nữ trẻ tuổi “miễn dịch” với Gút. Khi bước sang tuổi mãn kinh, mức estrogen giảm nhanh và phụ nữ phải đối diện với nguy cơ gút cao như nam giới. Như vậy, phụ nữ độ tuổi mãn kinh và những người có nồng độ hormon estrogen thấp nên chú ý nguy cơ bị Gút. Khoảng 60 tuổi, số lượng các trường hợp bệnh Gút ở phụ nữ và nam giới cân bằng nhau; sau 80 tuổi, phụ nữ mắc Gút nhiều hơn nam giới.

Tất cả chúng ta đều có thể bị Gút nếu không có chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý. Hãy trau dồi kiến thức về bệnh để phòng tránh và chữa trị.

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:
NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0977.980.463 | 0965.394.463
Địa chỉ: Thôn Đoan Lữ - Xã An Mỹ - Huyện Mỹ Đức – Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét