Thứ Hai, 4 tháng 7, 2016

Bệnh Gút Là Gì?

Cách đây mấy ngàn năm trước, bệnh Gout là bệnh của nhà giàu, vua chúa. Các cụ quan niệm rằng chế độ ăn uống của nhà giàu quá thừa thãi, quá nhiều chất nên mới bị bệnh Gout. Ăn quá nhiều chất khiến cho cơ quan tiêu hóa không hấp thu hết, bị ứ tắc và dẫn đến cơn đau Gout.

Bệnh Gút Là Gì?
Bệnh Gút Là Gì?

Thận là cơ quan đào thải nước tiểu. Nhưng nếu ăn quá nhiều chất dẫn đến sự đào thải không kịp. Giống như mưa nhiều quá thì ống cống không thể thoát nước được, rồi đọng lại những thứ dơ bẩn. Cũng như sự đào thải không kịp của thận, nó sẽ đọng lại những chất, đặc biệt là Axit Uric, làm tăng bệnh Gút

Tuy nhiên ngày nay, người ta đã phát hiện ra nguyên nhân chính bị Gout. Đó là nhân Purin, nhân purin có nhiều trong các loại thực phẩm như: thịt đỏ (thịt chó, thịt bò, thịt dê,…), hải sản (tôm, cua, cá trích, sò,…), nội tạng động vật (gan, óc, thận,…), rượu bia,….

Những loại thực phẩm đó có đầy đủ trên bàn nhậu. Vì thế cho nên sau 1 buổi nhậu thả ga thì vài tiếng sau, các quý ông lên cơn đau dữ dội. Nếu lần đầu bị Gout thì cơn đau đầu tiên thường xảy ra ở ngón chân cái. Ngón chân rất đau, sưng, tấy, nóng, đỏ như bị lửa đốt, khi cơn đau đạt đến đỉnh, bệnh nhân không thể chịu đựng nổi, đành cắn rang chống chọi với bệnh.

Trong số các bệnh về khớp, Gout là 1 trong những dạng viêm khớp gây đau đớn nhất. Thường cơn đau xảy ra đột ngột vào lúc giữa đêm, khiến người bệnh phải tỉnh dậy.

Nếu ai chưa bị bệnh Gout thì hãy tìm hiểu kiến thức về bệnh, có chế độ ăn uống hợp lý và lối sống lành mạnh để phòng tránh Gout. Còn đối với những người đã bị Gout thì phải hiểu biết về bệnh Gout, uống thuốc theo sự chỉ định của thầy thuốc, đồng thời phải kiêng thức ăn chứa Purin cao, ăn nhiều rau xanh, uống nước lọc, tập thể dục thường xuyên để bệnh được cải thiện.

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:
NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0977.980.463 | 0965.394.463
Địa chỉ: Thôn Đoan Lữ - Xã An Mỹ - Huyện Mỹ Đức – Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét