Thứ Hai, 4 tháng 7, 2016

Béo Phí Dễ Mắc Bệnh Gout

Theo sự nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy rằng những người béo phì hoặc dư trọng lượng cơ thể có nguy cơ bị mắc Gout cao gấp 4 lần những người có trọng lượng cơ thể bình thường. Đồng thời có đến 50% những bệnh nhân Gout có sự dư thừa trọng lượng cơ thể.

Béo Phí Dễ Mắc Bệnh Gout
Béo Phí Dễ Mắc Bệnh Gout


Nguyên nhân:


- Khi trọng lượng cơ thể tăng thì nồng độ Axit Uric trong máu cũng tăng theo. Thêm nữa, người béo phì còn gặp tình trạng tăng mỡ máu và rối loạn chuyển hóa trong cơ thể. Kết hợp những điều trên dẫn đến sự giảm khả năng thải trừ Axit Uric niệu dẫn đến nguy cơ mắc bệnh Gout ở những người thừa cân.

- Những người thừa cân, béo phì có chế độ ăn uống không hợp lý: ăn chừa dinh dưỡng, thói quen dùng thức ăn nhanh, ăn nhiều chất béo, nhiều đạm, uống bia rượu, nước ngọt,…. Có thói quen sinh hoạt không tốt như: ngồi nhiều, ít vận động,…. Những thói quen, chế độ ăn uống, sinh hoạt như vậy khiến nguy cơ mắc bệnh Gout tăng đáng kể. Chủ yếu là những người ở độ tuổi trung niên.

Kiểm soát cân nặng và giảm nguy cơ mắc bệnh Gout


- Bỏ thuốc lá, hạn chế rượu bia. 
- Tập thể dục: mỗi ngày 30 phút ( đi bộ nhanh ngoài trời)…. 
- Thay đổi chế độ ăn : Hạn chế ăn thịt, tinh bột, dầu mỡ và chất béo chứa nhiều cholesterol ( như nội tạng động vật, lòng đỏ trứng). Khi ăn nhiều các thức ăn này, đặc biệt là ăn nhiều dầu mỡ sẽ làm cho tình trạng béo phì, thừa cân trở nên nặng hơn, đồng nghĩa sẽ làm gia tăng nguy cơ rối loạn chuyển hóa mỡ máu và Axit Uric.

- Ăn nhiều rau xanh, hoa quả ít ngọt để tăng chất xơ cho cơ thể.

- Uống nhiều nước: Uống nước nhiều thận sẽ lọc các chất cặn bã tốt hơn và cơ thể sẽ chuyển hóa chất béo hiệu quả hơn.

Uống một ly nước trước bữa ăn 10-15 phút sẽ có cảm giác no và ăn ít hơn. Nên uống 8 cốc nước/ngày để có thể giảm cân.

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:
NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0977.980.463 | 0965.394.463
Địa chỉ: Thôn Đoan Lữ - Xã An Mỹ - Huyện Mỹ Đức – Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét