Thứ Tư, 13 tháng 7, 2016

Ba bước cơ bản để điều trị hiệu quả bệnh gout

Thứ nhất: Chẩn đoán đúng.

Điều này hết sức quan trọng vì benh gout dễ nhầm lẫn với một số bệnh khác như phong thấp, các bệnh về khớp như viêm khớp cấp, viêm khớp dạng thấp,v.v… Để chẩn đoán đúng, cần thông qua các tiêu chí chung của chẩn đoán đó là thông qua khám lâm sàng. thông qua các chỉ số xét nghiệm và sự tương tác với một số loại thuốc tây đặc trị gút đang sử dụng rộng rãi hiện nay như colchicile, vontaren.


Ba bước cơ bản để điều trị hiệu quả bệnh gout
Ba bước cơ bản để điều trị hiệu quả bệnh gout

Thứ 2: Phác đồ điều trị đúng.

 Với mỗi một bệnh nhân họ đều cần khám theo các bước như vọng, văn, vấn, thiết và kê đơn (Chắc chắn là 2 người cùng bị một bệnh nhưng đơn thuốc vẫn có sự khác nhau, hoặc là về lượng nếu như cùng vị, hoặc là về số vị thuốc tương ứng với thời gian mắc bệnh, nguyên nhân sinh bệnh hoặc có bệnh kèm, rồi thì cách dùng trước hoặc sau ăn, liều dùng…). Tóm lại nếu là nguyên lý chung để điều trị hiệu quả đòi hỏi một sự tỷ mỷ tuyệt vời. Vì thế, trước rất nhiều loại thuốc, việc lựa chọn loại nào, tây y hay đông y, hay cả đông tây y kết hợp, cách kết hợp như thế nào,.. thì chỉ với mỗi bệnh nhân mới có thể có phác đồ cụ thể. Tuy nhiên, việc ứng dụng kỹ thuật hiện đại của y học trong chẩn đoán và điều trị, việc không ngừng tìm kiếm và cập nhật những phát minh mới của nhân loại cũng là vấn đề thường xuyên nhằm đạt hiệu quả cao trong điều trị.

Thứ 3: Sự cộng tác của bệnh nhân.


Sẽ là không có hiệu quả nếu như bệnh nhân không sẵn lòng cộng tác, điều chủ yếu chúng tôi mong muốn bệnh nhân tuân thủ phác đồ điều trị: Uống thuốc đúng liệu lượng, đúng thời gian ghi trong phiếu điều trị; ăn uống và tập luyện đúng cách; phản ánh kịp thời cho Bác sỹ theo dõi những vấn đề không bình thường trong quá trình điều trị để có những sử lý kịp thời.

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:
NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0977.980.463 | 0965.394.463
Địa chỉ: Thôn Đoan Lữ - Xã An Mỹ - Huyện Mỹ Đức – Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét