Thứ Hai, 14 tháng 12, 2015

Ăn cà chua khiến bệnh gout trở nên trầm trọng

Có rất nhiều nguyên nhân gây lắng đọng acid uric ở bệnh nhân gout. Một trong số đó là do thói quen ăn uống, sinh hoạt của người bệnh, đặc biệt, cà chua là một trong những loại thực phẩm nên hạn chế để bệnh tình không trở nặng.

Cà chua làm tăng nguy cơ kết tủa urat ở bệnh nhân gout.

Bệnh gout và nguy cơ mắc bệnh

Gout là bệnh gây đau đớn nhất trong các bệnh viêm khớp, thường tấn công vào vị trí khớp ngón chân, khiến chúng trở nên sưng, đỏ, nóng, đau và cứng khớp. Gout được coi là bệnh nhà giàu vì gắn liền với những người có chế độ dinh dưỡng phong phú và nhiều chất.

Hiện nay, gout là mối đe dọa của hầu hết mọi người, đàn ông có nguy cơ bị bệnh gout nhiều hơn phụ nữ gấp 3 lần, đặc biệt là nam giới ngoài 30 tuổi.


Gout thường "tấn công" vào các khớp ngón chân, tay.

Vì sao cà chua khiến bệnh gout trầm trọng?

Khi một người bị gout, việc ăn một số loại thực phẩm đặc biệt có thể khiến bệnh tiến triển nặng hơn. Theo nghiên cứu mới đây của Đại học Otago (New Zealand), cà chua có thể làm tăng nồng độ acid uric trong máu – vốn là nguyên nhân trực tiếp gây nên bệnh gout.

Cà chua cũng là loại thực phẩm xếp thứ 4 trong những loại thực phẩm hàng đầu khiến bệnh gout trở nên trầm trọng hơn, chỉ sau hải sản, rượu và thịt đỏ. Nguyên nhân là vì trong cà chua có thành phần purin, sản sinh ra các acid uric. Ngoài ra cà chua cũng có chứa vitamin C làm tăng nguy cơ kết tủa urat.

Hải sản, rượu, thịt đỏ và cà chua khiến gout trở nên trầm trọng hơn.

Điều trị bệnh gout

Người bị gout nên tuân thủ chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt. Bên cạnh đó, việc sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên cũng là một lựa chọn hiệu quả và an toàn đối với người mắc gout. Sự kết hợp của các dược liệu như cao trạch tả, kết hợp với cao thổ phục linh, cao nhọ nồi, cao nhàu, cao ba kích, cao hoàng bá... giúp hạ acid uric, giảm sưng đau khớp, hỗ trợ điều trị gout và ngăn chặn bệnh tái phát.

Để đẩy lùi nỗi lo tái phát gout và kiểm soát tốt tình trạng bệnh, người mắc gout nên dùng các loại thuốc theo sự chỉ định của bác sỹ, thực hiện chế độ ăn uống khoa học, hoạt động nhẹ nhàng và đều đặn sử dụng các sản phẩm từ thiên nhiên.
Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0984.079.772
Địa chỉ: Huyện Mỹ Đức – Hà Nội
Email: luongynguyenthihuong@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét