Thứ Tư, 23 tháng 12, 2015

Bệnh gout và phương pháp chữa bệnh bằng Đông Y?

Tôi 40 tuổi, đi khám sức khỏe định kỳ được bác sĩ thông báo cơ thể đều ổn, duy mỗi lượng axit uric trong máu đo được là 5.5, nghĩa là báo hiệu bị bệnh gút (gout). Tôi muốn chữa bệnh bằng Tây y nhưng bác sĩ tư vấn rằng bệnh gút chữa trị phải từ từ, chậm mà hiệu quả. Tốt nhất nên sử dụng liệu pháp chữa trị bằng Đông y. Nhưng tôi thấy nhiều người bị gút chữa trị theo Đông y do không hợp thuốc đã gặp tác dụng phụ ngoài mong muốn. Nên tôi thắc mắc liệu pháp bằng Đông y có thực sự hiệu quả không?



kiến thức bệnh gout cần nắm rõ
Hình minh họa
Phải biết ăn kiêng và uống nhiều nước

Tôi được biết chưa có tài liệu nào chứng minh chữa khỏi bệnh gút từ Đông y tới Tây y. Có điều người bị bệnh thường thiên về phương pháp Đông y, vì Tây y nếu lạm dụng thuốc sẽ dẫn đến suy thận và suy gan. Bởi vậy khi đã có triệu chứng bệnh gút, đầu tiên bạn phải lên thực đơn cho mình. 
Những thực phẩm nào được dùng và những món ăn nào cần hạn chế. Kiêng không ăn thịt: chó, trâu, bò, gà, ngan và các loại phủ tạng, không uống rượu, bia, không ăn những thứ cay nóng. Hạn chế ăn hải sản, uống nhiều nước, tránh bùn đất, gió lạnh và khi thời tiết thay đổi. Không uống rượu, bia lao động nhẹ nhàng, nghỉ ngơi, luyện tập đều đặn. Ngoài việc duy trì chế độ ăn hợp lý, kiêng thực phẩm giàu purin… thì việc uống nhiều nước trong ngày sẽ tăng cường thải axit uric qua đường tiểu tiện. 
Việc uống nhiều nước, nước khoáng, nước không có gas, giúp thải acid uric được tốt hơn cũng là một biện pháp phòng tránh cơn gout cấp và bệnh nhân gout cần tuân thủ điều trị để tránh suy thận, sỏi thận. Uống nhiều nước, tối thiểu là 1,5 lít/ngày. Không dùng các thực phẩm và đồ uống có khả năng gây đợt gút cấp như bia, nước có gas, cà phê, chè… Chế độ ăn ảnh hưởng rất nhiều đến tình trạng bệnh gout, vì vậy bạn phải tuân thủ chặt chẽ mới mong bệnh thuyên giảm.

- Lá mơ lông làm giảm bệnh gút

Anh hãy dùng lá mơ lông, (loại lá thường được ăn kèm với món bê thui hay tiết canh vịt, thịt chó…), mỗi ngày anh phải ăn khoảng 50 lá trong 3 tháng liên tục, sau đó giảm xuống còn khoảng 30 – 40 lá mỗi ngày. Ăn liên tục như vậy trong vòng 12 tháng, sau đấy số lá giảm xuống 20 – 25 lá mỗi ngày, theo thời gian dùng lá mơ giảm đau dần và có thể hết hẳn. Bạn cứ thử dùng đi, ba tôi đã bớt bệnh từ 5 năm trở lại đây nhờ lá mơ lông đấy.

Tập các bài tập khớp giúp giảm các cơn đau do gút gây ra, nên vận động các khớp hàng ngày.

- Ăn cải bẹ xanh, quả anh đào giảm bệnh gút


Tôi thấy các bác sĩ, lương y thường khuyên bệnh nhân mắc bệnh gút dùng nhiều rau xanh, vì loại cây này có tác dụng thải ra ngoài chất axit uric gây bệnh. Các bà nội trợ có thể lưu ý cách chế biến sau: dùng cải bẹ xanh nấu và uống mỗi ngày thay nước. Anh đào có tác dụng giảm lượng acid uric trong cơ thể vì thế giảm bệnh gút, ăn hoặc uống nước ép anh đào đều rất có lợi cho người bị gút. Nếu uống các loại nước này đều đặn sẽ có tác dụng giúp thải ra ngoài chất axit uric, phòng trừ bệnh gút rất hiệu quả.

- Trái cây và mật ong

Bạn dùng 2 thìa dấm táo trộn cùng 2 thìa mật ong chia ra uống 2 lần mỗi ngày giúp giảm gút rất hiệu quả. Hoặc ăn nhiều dâu tây, nước ép dâu tây tươi vì dâu tây tươi được biết đến với tác dụng làm trung hòa lượng acid uric nên rất tốt cho người bị gút. Hiện nay tôi thấy mọi người cũng đang dùng lá lốt ăn, ép nước để uống với hy vọng chữa khỏi bệnh, bạn cũng dùng thử xem những nhớ hãy hỏi bác sỹ để dùng đúng đúng liều lượng, tránh lạm dụng gây hậu quả xấu bạn ạ!
Tuấn Anh (Hà Nội)

- Ngâm chân và luyện tập

Những người bị gút nên ngâm chân trong nước muối pha loãng, giúp cải thiện lưu thông máu, thải độc tố ra khỏi cơ thể và giảm stress hiệu quả. Tập các bài tập khớp giúp giảm các cơn đau do gút gây ra, nên vận động các khớp đều hàng ngày. Tập luyện thể thao đều có tác dụng giảm đau khớp, giúp các khớp chắc khỏe và tăng cường sự trao đổi chất của cơ thể. Bệnh gút cần phải điều trị kiên trì và phối hợp chặt chẽ với bác sỹ thì mới có thể khỏi được. Trên thực tế thì chưa có một tài liệu khoa học nào khẳng dịnh chữa được bệnh gút khỏi hoàn toàn. Mỗi người tùy thuộc vào thể trạng, cân nặng, tình trạng bệnh bác sỹ sẽ có phác đồ điều trị riêng.

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0984.079.772
Địa chỉ: Huyện Mỹ Đức – Hà Nội
Email: luongynguyenthihuong@gmail.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét