Thứ Ba, 29 tháng 12, 2015

Điều trị bệnh gút từ củ cải trắng hiệu quả


Từ lâu củ cải trắng đã được xem là một bài thuốc dân gian có thể chữa lành rất nhiều căn bệnh như: trị ho, táo bón, trĩ và đặc biệt là bệnh gút. Qua bài viết này Lương y Nguyễn Thị Hường sẽ chia sẻ đến bạn những bài thuốc dân gian từ củ cải đem lại tác dụng tuyệt vời đối với việc điều trị bệnh gút.

điều trị bệnh gout
Củ cải trắng được xem là bài thuốc dân gian ngừa gout hiệu quả.

Củ cải tính mát, vị ngọt, có công dụng lợi quan tiết, hành phong khí, trừ tà nhiệt, trừ phong thấp rất thích hợp với người bị phong thấp nói chung và thống phong nói riêng. Đây cũng là loại rau kiềm tính, giàu sinh tố, nhiều nước và hầu như không có nhân purin.

Bài thuốc hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh gút bằng củ cải trắng

Cháo củ cải: Củ cải tươi vừa đủ và 100g gạo. Củ cải tươi đem rửa sạch, thái miếng nhỏ hoặc say nhuyễn. Gạo vo sạch cho vào nồi, thêm nước nấu chín phân nửa rồi thêm củ cải đã sơ chế vào nồi cháo, nêm gia vị vừa đủ. Ăn lúc nóng. Cháo củ cải thơm ngon, ngọt tự nhiên rất tốt cho sức khoẻ.
Củ cải luộc. Hằng ngày bạn có thể sử dụng 200g củ cải, rửa sạch, gọt vỏ rồi luộc chín sử dụng trong bữa ăn hàng ngày.
Nước củ cải: Cách làm rất đơn giản, chỉ cần rửa sạch lá củ cải, phơi khô 3 – 4 ngày. Lấy 30g lá cho vào nấu cùng với 1 lít nước, sau khi sôi chỉnh lửa nhỏ vừa, nấu thêm vài phút nữa, sau đó lọc nước ra uống, có thể thêm vào một ít đường để dễ uống hơn. Một điều đáng lưu ý là củ cải càng cay thì tác dụng chữa bệnh gút ngày càng cao.

củ cải tốt cho bệnh nhân gout
Củ cải vừa dinh dưỡng vừa có tác dụng chữa bệnh hiệu quả.

Một số tác dụng khác của củ cải

Trị hen suyễn, tiêu đờm: Củ cải có vị cay ngọt, mùi thơm, tính bình có tác dụng thông khí, tiêu đờm, trừ hen suyễn... Lá củ cải cũng có vị cay, đắng, tính bình, có tác dụng tiêu tích, làm long đờm. Đây là các bài thuốc mà Đông y rất hay dùng để trị hen suyễn, tiêu đờm. Bạn có thể say củ cải sống hoặc lá cải, rồi ép lấy nước và đun lên uống hoặc dùng củ cải làm thức ăn như luộc, kho với thịt... đều có hiệu quả chữa các bệnh này.
Đại tiện ra máu: Dân gian cũng thường dùng củ cải để chữa bệnh đại tiện ra máu. Bằng cách lấy củ cải sống (khoảng 200g) giã nát, lọc lấy một chén nước nhỏ cho 4 thìa nhỏ nước mật ong, đun sôi và uống nước này vào buổi sáng hằng ngày, bạn sẽ thấy có hiệu quả bất ngờ.
Điều trị bệnh tăng huyết áp: Với những người bị tăng huyết áp, xơ cứng động mạch, nên uống nước ép củ cải pha với mật ong để hỗ trợ tốt hơn cho quá trình điều trị các loại bệnh này.
Khản tiếng, không nói được: Củ cải tươi sống có vị cay, tính mát, sẽ có tác dụng chữa khản tiếng rất hiệu quả. Bạn hãy lấy 300g củ cải sống, rửa sạch vắt lấy nước, cộng với 20g gừng sống giã vắt lấy nước, sau đó trộn hai thứ vào nhau rồi uống ngày 3 lần, uống 2 ngày, sẽ thấy rất hiệu quả.

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0984.079.772
Địa chỉ: Huyện Mỹ Đức – Hà Nội
Email: luongynguyenthihuong@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét