Thứ Hai, 14 tháng 12, 2015

Bất ngờ tác dụng trị bệnh gout từ cây cỏ sữa

Tìm hiểu các bài thuốc dân gian có tác dụng chữa bệnh, được biết về loại cỏ sữa có rất nhiều tác dụng chữa bệnh như giúp giảm nhiệt cơ thể, trị nhiễm khuẩn, rối loạn tiết niệu,... Đặc biệt công hiệu trong việc giảm bớt và duy trì ổn định với bệnh gút.

Cây cỏ sữa trị được bệnh gút.

Cỏ sữa trị bệnh gout

Trong đông y, cỏ sữa có vị hơi đắng, chua, tính mát, tác dụng tiêu viêm, lợi tiểu, thanh nhiệt, tiêu tích. Toàn cây đều được dùng làm thuốc. Cây cỏ sữa có hai loại lá to và lá nhỏ, về cơ bản công dụng hai loại này đều như nhau. Thành phần chính của chúng bao gồm acid galic, quercetin, hợp chất phenolic, một ít tinh dầu và vết alcaloid.

Dân gian thường dùng để chữa trị một số bệnh đơn giản như ho, cảm lạnh, viêm phổi, tiêu chảy, kiết lỵ, xổ giun sán ở trẻ nhỏ, chữa rối loạn tiết niệu, sinh dục (bệnh lậu, liệt dương, yếu sinh lý)… 

Cây cỏ sữa có thể trị được bệnh gút : Nhờ tác dụng lợi tiểu nên nó cũng có tác dụng với bệnh gút, tuy nhiên cỏ sữa không phải thuốc đặc trị nên có tác dụng chậm, người bệnh cần kiên trì.

Cách sử dụng cây cỏ sữa chữa bệnh

Cây cỏ sữa là vị thuốc dân gian chữa được nhiều bệnh.

Tuỳ vào loại bệnh điều trị, người ta phơi khô và đun sôi để uống như trà hoặc sắc nhuyễn để đắp lên da… nhưng nhìn chung cách sử dụng cây cỏ sữa khá đơn giản.

– Dạng trà : mỗi lần dùng khoảng 1g, ngày dùng 2 lần.

– Dạng nước sắc : Dùng 10 – 15g cỏ sữa, sắc với 200ml nước, chia uống 2 -3 lần trong ngày

– Dạng cao lỏng : Dùng 10 – 15ml uống trong ngày.

– Dùng ngoài không kể liều lượng

Lưu ý : dùng cỏ sữa quá liều dễ làm kích ứng dạ dày gây tiêu chảy, nôn mửa. Khi bị ngộ độc, giải độc bằng nước sắc cam thảo bắc, kim ngân hoa (12 – 16g).

Theo Lương y Nguyễn Thị Hường, cây cỏ sữa cũng có tác dụng với người bị bệnh gút. Tuy nhiên khi sử dụng bạn nên tham khảo kỹ ý kiến của bác sĩ bởi cỏ sữa có tính độc nhẹ, nếu dùng với liều cao vị thuốc này có thể gây kích ứng dạ dày, nôn mửa...

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0984.079.772
Địa chỉ: Huyện Mỹ Đức – Hà Nội
Email: luongynguyenthihuong@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét