Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2015

Vitamin C có thực sự hiệu quả cho người bệnh Gout ?

Nhiều bệnh nhân gout vẫn sử dụng thực phẩm chứa nhiều vitamin C hay thuốc để điều trị gout. Nhưng điều này có thực sự hiệu quả ?
Bạn có thể muốn dừng việc dùng quá nhiều vitamin C, vì nó không giúp gì nhiều cho bệnh gout của bạn. Theo một nghiên cứu mới đăng trên tờ Arthritis và Rheumatism (về viêm khớp và thấp khớp, Vitamin C không hề làm giảm axit uric một cách đáng kể ở bệnh nhân đã mắc Gout.
vitamin c có thực sự hiệu quả cho bệnh nhân gout
Vitamin C có thực sự hiệu quả cho bệnh nhân gout ?

Nồng độ axit uric cao trong máu có thể gây ra các triệu chứng giống viêm khớp, thường được gọi là Gout, gây ra do các tinh thể axit uric tập trung ở các khớp, mao mạch và các sụn khớp. Những nghiên cứu trước đây chỉ ra rằng vitamin C giúp điều chỉnh lượng axit uric xuống mức thấp và giúp giảm nguy cơ mắc bệnh gout đối với những người chưa bị.
Trong nghiên cứu này, nhóm đã tập hợp các bệnh nhân gout có nồng độ axit uric cao, theo như người đưa tin. Trong số 40 người tham gia vào cuộc nghiên cứu, 20 bệnh nhân đã đang điều trị gout bằng alloupurinol được kê thêm viên Vitamin C 500 milligram mỗi ngày. 20 bệnh nhân còn lại thì bắt đầu cho sử dụng alloupurinol hoặc Vitanmin C 500mg.
Khi các nhà khoa học phân tích nồng độ Vitamin C, creatinine (chất hóa học được thoái hóa từ chuyển hóa của cơ) và axit uric sau 8 tuần điều trị, kết quả thu được cho thấy về mặt lâm sàng, Vitamin C không làm giảm mức axit uric một cách rõ rệt ở bệnh nhân. Trên thực tế, lượng axit uric giảm đi cho sử dụng vitamin C thấp hơn nhiều so với người dùng so với việc dùng alloupurinol từ đầu hoặc tăng liều alloupurrinol . Mặc dù các nghiên cứu trước đây trên người khỏe mạnh nhưng có lượng axit uric cao chứng minh được rằng dung Vitamin C là có hiệu quả, tuy nhiên điều này không áp dụng cho những người đã có sẵn bệnh gout trong cơ thể.
“Mặc dù Vitamin C có thể làm giảm nguy cơ mắc Gout, những dữ liệu của chúng tôi không ủng hộ việc dùng vitamin C như một phương pháp điều trị gout làm giảm axit uric ở bệnh nhân”, tác giả bài viết Lisa Stamp đã khẳng định, “cần có thêm các cuộc điều tra kĩ lưỡng hơn về tác dụng giảm axit uric của Vitamin C trên người đã mắc bệnh”.

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0984.079.772
Địa chỉ: Huyện Mỹ Đức – Hà Nội
Email: luongynguyenthihuong@gmail.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét