Thứ Hai, 28 tháng 12, 2015

Bệnh gút làm suy giảm chức năng tình dục

Vì sao bệnh gút lại làm suy giảm khả năng tình dục? Có cách nào để hạn chế những ảnh hưởng của bệnh gút tới "chuyện ấy" không?
Hỏi:
Chồng tôi năm nay 45 tuổi, tôi kém chồng 10 tuổi. Hai vợ chồng tôi kết hôn 15 năm, đã có 2 con trai. Quan hệ tình cảm của chúng tôi không có gì mâu thuẫn. Tuy nhiên gần 1 năm nay chồng tôi bị bệnh gút, khả năng quan hệ tình dục có suy giảm, hai vợ chồng cũng không còn ham muốn như trước. Chồng tôi rất buồn vì chỉ loay hoay một lúc là đã hết hứng. Xin hỏi bác sĩ, bệnh gút có ảnh hưởng nhiều tới quan hệ tình dục không? 

Trả lời:
Thực tế đàn ông 45 tuổi chưa hẳn là đã suy giảm khả năng tình dục. Tuy nhiên bệnh tật và các vấn đề khác trong cuộc sống như căng thẳng, mệt mỏi cũng khiến cho ham muốn tình dục suy giảm.

Thực tế có nhiều bệnh nhân gút than phiền về khả năng tình dục bị suy giảm. Có thể do những đợt viêm cấp hay mạn tính của bệnh gây ảnh hưởng các chức năng gan, thận, làm biến dạng các khớp ở chân, tay...
bệnh gout làm giảm ham muốn tình dục

1. Thận suy giảm

Bệnh gút ảnh hưởng trước tiên do chức năng hoạt động của thận suy giảm. Thận không chỉ có chức năng đào thải chất cặn bã, mà còn có tác dụng duy trì chức năng sinh lý ở đàn ông, nên các chứng di tinh, hoạt tinh, tiết tinh... đều xuất phát từ thận.

Suy giảm chức năng hoạt động của thận khiến cho bệnh gút nặng thêm, ngược lại, bệnh gút cũng làm cho thận hoạt động kém. Đây là lý do dẫn tới yếu sinh lý và giảm ham muốn tình dục của bệnh nhân gút. 

2. Ăn uống kiêng khem

Bệnh nhân gút thường có chế độ ăn kiêng chặt chẽ. Nhiều người bị gút ăn kiêng không hợp lý khiến cho sức khỏe suy kiệt vì thiếu chất khiến cho khả năng tình dục lại càng suy giảm nghiêm trọng hơn.

3. Đau đớn làm giảm ham muốn

Ngoài ra, người bị bệnh gút thường phải đối mặt với những cơn đau khiến cho ham muốn tình dục suy giảm. Thậm chí những cơn đau cấp tính khiến cho người bệnh trở nên cáu kỉnh, gắt gỏng làm ảnh hưởng tới mối quan hệ vợ chồng.

Bị bệnh gút lâu ngày, acid uric sẽ kết tủa thành muối urate lắng đọng ở các khớp tay, chân làm cho người bệnh bị cứng khớp, biến dạng khớp, cử động khó khăn vì đau cũng ảnh hưởng nhiều tới sinh hoạt tình dục. Để cải thiện tình hình, bạn cần động viên giúp đỡ chồng thực hiện nghiêm túc chỉ định điều trị và kiêng cữ của bác sĩ.

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0984.079.772
Địa chỉ: Huyện Mỹ Đức – Hà Nội
Email: luongynguyenthihuong@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét