Thứ Năm, 17 tháng 12, 2015

Ăn các loại đậu có thể giảm nguy cơ mắc bệnh gút (gout)

Nghiên cứu mới nhất của Đại học Quốc gia Singapore (NUS) cho thấy bệnh nhân gút có thể ăn được sản phẩm từ đậu nành và các loại đậu khác (đậu xanh, đậu đỏ, đậu Hà Lan...). 


cac-loai-dau 
Ngăn ngừa bệnh gout từ các loại đậu.
Người bị gút do có quá nhiều acid uric trong máu. Ăn những thực phẩm có chứa protein cao sẽ làm tăng nồng độ acid uric và gây ra những nguy cơ mắc bệnh gout. Theo các nghiên cứu trước đây, những thực phẩm chống chỉ định với người mắc bệnh gút gồm thịt gia cầm, động vật có vỏ (tôm, cua, sò, ốc…), cũng như sản phẩm từ đậu nành và các loại đậu khác.

Nhưng trái với những thông tin được phổ biến trước đây, các nhà nghiên cứu của NUS cho rằng việc ăn các thực phẩm chứa protein thực vật không có hại cho người bị bệnh gút.

Không những vậy, một thành viên trong nhóm nghiên cứu còn cho biết các loại đậu vừa không làm tăng khả năng phát tác bệnh gút vừa có thể giảm 14% nguy cơ mắc căn bệnh này. Trong khi đó, thịt gia cầm, động vật có vỏ, cũng như hải sản làm tăng nguy cơ mắc bệnh gút từ 8-27%.

Để có được kết luận mang tính đột phá nói trên, các nhà khoa học đã theo dõi sức khỏe và thói quen dinh dưỡng của hơn 63.000 người ở độ tuổi trên 40 tại Singapore từ những năm 1990. Trong số họ, có hơn 2.100 người đã mắc bệnh gút.

Nghiên cứu trên có ý nghĩa quan trọng trong việc bác bỏ những thông tin sai lệch về các loại thực phẩm protein cao, đồng thời làm rõ các mối quan hệ thực sự giữa chế độ ăn uống và bệnh gút.

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0984.079.772
Địa chỉ: Huyện Mỹ Đức – Hà Nội
Email: luongynguyenthihuong@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét