Thứ Tư, 23 tháng 12, 2015

Cải bẹ xanh có tác dụng trong việc điều trị gút (gout) ít người biết

Cải bẹ xanh tính ôn, vị cay, nhẩn nhẩn (còn được gọi là cải đắng, không phải là cải ngọt), lá màu xanh đậm hoặc xanh nõn chuối; có tác dụng giải cảm hàn, thông đàm, lợi khí..., có chứa vitamin A, B, C, K, axit nicotic, abumin...

Cho đến nay, giới khoa học đã xác định được 5 gen liên quan đến bệnh gút (2 gen có trong gan và 3 gen có trong tinh hoàn). Đàn ông có nhiều khả năng mắc bệnh gút hơn phụ nữ, do các gen bị trục trặc thường có ở nam. Tuy nhiên, phụ nữ có nam tính mạnh cũng có nguy cơ mắc bệnh gút.

Ngoài ra, các yếu tố khác như béo phì, tiền sử gia đình, bệnh thận, huyết áp cao, hội chứng chuyển hóa, nghiện rượu và việc sử dụng một số thuốc (như Aspirin, thuốc lợi tiểu) cũng là nguyên nhân của bệnh này. Biểu hiện lâm sàng đặc trưng thường là sưng tấy, nóng, đỏ, đau dữ dội tại một hay nhiều khớp. Phần lớn bệnh nhân khi điều trị dứt được cơn đau đều tự cho là đã khỏi bệnh mà không biết rằng bệnh vẫn đang âm thầm tiến triển bên trong.

Nếu không được điều trị tiếp tục và triệt để, các cơn đau sẽ xuất hiện trở lại ngày càng nhiều và nặng hơn. Ở giai đoạn muộn hơn, có thể xuất hiện những u, cục gọi là hạt tophi xung quanh khớp, ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ, có nguy cơ gây biến dạng khớp và có thể dẫn đến tàn phế.

Cách chữa bệnh gút đơn giản bằng cải bẹ xanh:

Cải bẹ xanh tính ôn, vị cay, nhẩn nhẩn (còn được gọi là cải đắng, không phải là cải ngọt), lá màu xanh đậm hoặc xanh nõn chuối; có tác dụng giải cảm hàn, thông đàm, lợi khí..., có chứa vitamin A, B, C, K, axit nicotic, abumin... Trong bữa ăn gia đình, cải bẹ xanh thường dùng để nấu canh, hay cuốn bánh xèo với rau xà lách.
Cải bẹ xanh trị bệnh gút
Cải bẹ xanh

Mỗi ngày đều nấu cải bẹ xanh này để uống thay nước thì cơ thể sẽ thải ra ngoài chất acid uric là chất gây nên bệnh gút. Bạn hãy kiên trì nấu cải bẹ xanh uống mỗi ngày (còn xác cải thì ăn để khỏi phí), thì sẽ không bị bệnh gút hành hạ nữa. Nhưng cho dù thấy bệnh đã khả quan, bạn cũng nên tiếp tục uống nước cải bẹ xanh để chất acid uric không có cơ hội tái tạo và tích tụ lại trong cơ thể nữa.

Rất nhiều người Á châu ở Mỹ và Canada đã chữa lành được bệnh gút bằng phương pháp rất đơn giản và rẻ tiền này. Có nhiều trên thị trường và rất dễ thực hiện nên đây là sẽ là một biện pháp trị bệnh gout hiệu quả mà ít công sức cho bạn

 Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0984.079.772
Địa chỉ: Huyện Mỹ Đức – Hà Nội
Email: luongynguyenthihuong@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét