Thứ Tư, 30 tháng 12, 2015

Đồ uống có đường làm bệnh Gút nghiêm trọng hơn

Một người tiêu thụ 300 ml nước có đường mỗi ngày sẽ tăng nguy cơ mắc bệnh Gút lên 13%, theo khuyến cáo của các nhà khoa học New Zealand.

Bệnh nhân Gút nên hạn chế đồ uống có đường.

Các nhà khoa học Viện nghiên cứu New Zealand khuyến cáo bệnh nhân Gút nên đưa thức uống có đường vào danh mục những thực phẩm không nên dùng, bởi nó làm cho bệnh trở nặng, gia tăng cảm giác đau đớn và tê liệt ở người bệnh.

đồ uống có đường khiến bệnh gút nặng hơn
Đồ uống có đường không tốt cho người bị Gút.

Mới đây các nhà nghiên cứu của ĐH Otago và Auckland đã tìm thấy biến thể gene SLC2A9 trong cơ thể con người có thể giúp lọc và đào thải chất độc như axit uric trong máu ra ngoài và hỗ trợ cho quá trình bài tiết ở thận. Tuy nhiên, khi những biến thể gene này tương tác với đồ uống có đường, các chức năng vốn có của chúng sẽ bị đảo ngược. Thay vì đào thải axit uric ra ngoài thì biến thể gene SLC2A9 tiếp xúc với đường trong thức uống sẽ đẩy axit uric đi ngược vào trong máu và gây ra bệnh Gút. Một người tiêu thụ trung bình 300 ml thức uống có đường mỗi ngày thì tỷ lệ mắc bệnh gút sẽ tăng 13% so với người bình thường.
Từ xưa, bệnh Gút vẫn được coi là bệnh của vua chúa, bệnh nhà giàu. Tuy nhiên, hiện nay Gút có thể gặp ở bất cứ ai và tỷ lệ những người mắc phải ngày càng tăng lên. Những người bị bệnh Gút bị ảnh hưởng nhiều đến công việc cũng như cuộc sống hàng ngày. Nếu không muốn bệnh trầm trọng hơn, những người bệnh gút nên hạn chế đồ uống có đường. Hãy tạo một thói quen ăn uống tốt, tập luyện phù hợp để cải thiện tình trạng bệnh. Ngoài ra, cần phát hiện sớm và điều trị bệnh Gút kịp thời. 

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0984.079.772
Địa chỉ: Huyện Mỹ Đức – Hà Nội
Email: luongynguyenthihuong@gmail.com





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét