Thứ Hai, 14 tháng 12, 2015

Hoa quả gì tốt cho người bệnh gout?

Bệnh gout là một bệnh với những cơn viêm khớp xương khiến người bệnh đau đớn do sự kết đọng của tinh thể muối urat trong khớp xương. Vậy người bị bệnh gout nên ăn hoa quả gì?

Hoa quả gì tốt cho người bệnh gout?

Dưa hấu:

Đây là loại quả có tính lạnh, vị ngọt, có tác dụng thanh nhiệt. Trong thành phần của dưa hấu có chứa nhiều kali, muối, nước và hầu như không có nhân purin, vì vậy người bị bệnh gout nên ăn loại quả này, đặc biệt là trong giai đoạn cấp tính.

Người bị bệnh gout nên ăn dưa hấu, nhất là trong giai đoạn cấp tính.

Dưa leo:

Là loại quả kiềm tính. Dưa leo chứa nhiều nước (90% là nước), mát, công dụng thanh nhiệt, giải độc nên có khả năng bài tiết lượng acid uric qua đường tiết niệu ở người bệnh.

Dưa leo chứa nhiều nước, công dụng giải độc nên có khả năng bài tiết lượng acid uric qua đường tiết niệu.

Lê, táo: 

Trong thành phần hai loại trái cây này có chứa nhiều nước, muối, kali, không có nhân purin. Là loại quả kiềm tính, mát, vị ngọt, rất tốt trong việc điều trị gout.

Lê giúp hỗ trợ điều trị gout

Lê, táo là loại quả kiềm tính, mát, vị ngọt, rất tốt trong việc điều trị gout.

Nho:

Cũng là loại quả kiềm tính, nhiều nước, giàu sinh tố, ngọt, không có nhân purin. Người bị bệnh gout sẽ giảm đau hơn khi ăn loại quả này.

Người bị bệnh gout sẽ giảm đau hơn khi ăn nho.

Người bị gout không nên ăn uống nước ép loại hoa quả chua như: bưởi, chanh, cam, khế… Vì môi trường acit trong các loại quả đó dễ dung nạp làm cho cơ thể lắng đọng acit uric, bệnh gout dễ tái phát.

Bên cạnh đó, người bệnh bệnh gout nên ăn những loại rau quả như: súp lơ, cải xanh, cải bắp, cà pháo, khoai tây, bí đỏ, bí xanh… Đây là những thực phẩm mà trong thành phần chứa ít nhân purin, có khả năng thanh thải acid uric, rất tốt cho người bệnh.

Rau xanh tốt cho người bệnh gout

Người bệnh gout nên chú ý kiêng tuyệt đối những thực phẩm giàu đạm có nguồn gốc purin như hải sản, các loại thịt đỏ (thịt trâu, bò, ngựa, dê), phủ tạng động vật (lưỡi, lòng, tim, gan, thận), trứng gia cầm,… Không nên uống rượu, bia, cà phê, chè… trong quá trình chữa bệnh gout.

Đặc biệt, người mắc bện gout nên uống nhiều nước mỗi ngày (2,5 đến 4 lít nước/ngày).

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0984.079.772
Địa chỉ: Huyện Mỹ Đức – Hà Nội
Email: luongynguyenthihuong@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét