Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2015

Nước bưởi ép tốt cho bệnh nhân gout

Bưởi là một trong những loại trái cây được xem là an toàn và có lợi cho bệnh gút. Nước bưởi có vị ngọt nhẹ, hơi chua, mát và giàu vitamin.

Một nghiên cứu được thực hiện trong năm 2009 cho thấy những người tiêu thụ ít hơn 250mg vitamin C mỗi ngày có nguy cơ phát triển bệnh gout. Ở những người đàn ông tiêu thụ 1500mg vitamin C hàng ngày từ nước trái cây, thực phẩm bổ sung thì sẽ làm giảm 45% nguy cơ bị bệnh gout.

Gout là một dạng đặc biệt của viêm khớp, đặc trưng bởi các cơn đau đột ngột, dữ dội ở các khớp. Gout xảy ra do nồng độ acid uric trong máu tăng cao gây lắng đọng tinh thể urat ở các khớp gây ra tổn thương mạn tính. Quá trình hình thành các tinh thể có thể mất vài tháng hoặc nhiều năm, đạt đến mức độ nghiêm trọng, chúng sẽ tạo ra những cơn gout cấp.

Yếu tố di truyền và chế độ ăn uống có thể góp phần vào sự phát triển của bệnh gout và mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng. Tuy không gây nguy hiểm tới tính mạng nhưng lại không thể trị khỏi, điều này khiến bệnh nhân phải sống chung với nó và phải có những biện pháp để hạn chế bệnh phát triển, đồng thời tránh những cơn gout cấp. Chế độ ăn và chế độ tập luyện góp phần cải thiện tình trạng bệnh. Nước bưởi được biết đến có tác dụng làm giảm triệu chứng, góp phần làm giảm các cơn đau do gout gây nên.


nước ép bưởi tốt cho bệnh nhân gout
Nước ép bưởi tốt cho bệnh nhân gout
Nước bưởi có rất nhiều tác dụng. Nên uống 8-16 cốc nước hay nước 100% từ trái cây, đặc biệt là nước ép bưởi, mỗi ngày. Điều này có hai lợi ích cho người bị bệnh gút. Đầu tiên, các chất lỏng sẽ giúp tăng khả năng đào thải acid uric ra khỏi cơ thể, làm giảm đau và ngăn chặn những cơn gout cấp. Ngoài ra, trong nước ép bưởi cũng chứa hàm lượng lớn vitamin C giúp ngăn chặn các cuộc tấn công bệnh gout. Mỗi một ly nước ép bưởi 180ml đã cung cấp hơn 120% lượng vitamin C cần thiết trong chế độ ăn hàng ngày. Lượng vitamin C dồi dào trong nước bưởi khiến nó là một lựa chọn tốt cho những bệnh nhân gout hay có nguy cơ bị bệnh gout.

Bưởi là một trong những loại trái cây được xem là an toàn và có lợi cho bệnh gút. Nước bưởi có vị ngọt nhẹ, hơi chua, mát và giàu vitamin. Một cốc nước bưởi không đường có chứa 23g carbohydrate, 400mg kali và 94 mg vitamin C. Một nghiên cứu được thực hiện trong năm 2009 cho thấy những người tiêu thụ ít hơn 250mg vitamin C mỗi ngày có nguy cơ phát triển bệnh gout. Ở những người đàn ông tiêu thụ 1500mg vitamin C hàng ngày từ nước trái cây, thực phẩm bổ sung thì sẽ làm giảm 45% nguy cơ bị bệnh gout. Các nhà nghiên cứu xác định rằng vitamin C có tác dụng làm giảm lượng acid uric trong cơ thể. Một chế độ ăn lành mạnh, chủ yếu là trái cây, rau quả, hạn chế các loại thực phẩm chứa nhiều purin như thịt đỏ, măng tây, hải sản…sẽ giúp bệnh nhân tránh được những cơn gout cấp.



Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0984.079.772
Địa chỉ: Huyện Mỹ Đức – Hà Nội
Email: luongynguyenthihuong@gmail.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét