Thứ Ba, 22 tháng 12, 2015

Cà phê điều độ mỗi ngày giúp giảm bệnh gút (gout)

Bệnh gút là một trong những loại viêm khớp gây đau đớn nhất và có đặc điểm là đột ngột, hàng loạt những cơn trầm trọng như đỏ, sưng, nóng, đau và viêm một hoặc nhiều khớp. Gút thường được điều trị đặc thù bằng chế độ ăn uống và thuốc men.

chế độ dinh dưỡng cho bệnh nhân gout

Cập nhật mới nhất về dinh dưỡng cho người bệnh gút

Trong năm 2012, trường American College of Rheumatology đã cập nhật hướng dẫn cho việc điều trị bệnh gút. Các loại thực phẩm mà được cho rằng bệnh nhân gút tránh hoặc hạn chế liệt kê trong. Trong hướng dẫn này, sản phẩm làm từ sữa ít béo và không béo, rau xanh được đánh giá cao.

Trong khi điều quan trọng cho những người có bệnh gút là tránh các loại thực phẩm giàu purin, mọi người muốn biết những gì họ nên ăn. Hướng dẫn chế độ ăn uống có sự thay đổi theo thời gian. Các khuyến nghị mới nhất, đề nghị rằng các bệnh nhân gút nên ăn hoặc uống:
Các sản phẩm sữa ít chất béo

Các loại thực phẩm cung cấp phức carbohydrate, chẳng hạn như ngũ cốc nguyên hạt, gạo nâu, yến mạch, đậu.

Một lượng vừa phải rượu vang lên đến hai phần năm oz (11,3g) mỗi ngày.

Cà phê (có thể làm giảm nồng độ acid uric huyết thanh)

Vitamin C (500 mg mỗi ngày có thể hạ nhẹ nồng độ acid uric)

Cà phê vừa đủ thì có lợi
uống cà phê giúp phòng tránh bệnh gout


"Cả hai loại cà phê thông thường và cà phê đã loại bỏ chất cafein có thể làm giảm nồng độ acid uric và giảm tổng thể nguy cơ của bệnh gút," Kate Di Prima cho biết. "Tuy nhiên, uống một lượng lớn cà phê một cách bất thình lình có thể thực sự kích hoạt một cuộc tấn công cấp tính từ bệnh gút. Nếu bạn chọn uống cà phê, giữ một lượng hàng ngày thường xuyên không quá bốn ly".

Khuyến nghị về lối sống cũng thường được thực hiện cho bệnh nhân gút. Người bị bệnh gút nên tránh uống rượu hoặc uống rượu một cách tiết chế, uống nhiều nước và các chất lỏng, duy trì một trọng lượng cơ thể lý tưởng, giảm cân nếu thừa cân nhưng tránh ăn chay hoặc các chương trình giảm cân nhanh chóng, và tránh ăn thực phẩm giàu purin.

Thay đổi chế độ ăn uống mà không dùng thuốc gút, không được nghĩ là sẽ làm hàm lượng axit uric trong máu thấp hơn một cách đáng kể. Thực hiện độc nhất chế độ ăn uống dành cho bệnh gút (không dùng thuốc), ngay cả khi thực hiện nghiêm túc, chỉ làm giảm nồng độ acid uric trong máu khoảng 15% đến 20%.

Bệnh nhân gút nên thực hiện chế độ ăn uống thấp purin, bao gồm sản phẩm làm từ sữa ít chất béo, trái cây sạch, rau xanh, quả hạch, ngũ cốc. Tránh các thực phẩm giàu chất purin và thực phẩm chứa nhiều fructozo từ bột ngô.
Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0984.079.772
Địa chỉ: Huyện Mỹ Đức – Hà Nội
Email: luongynguyenthihuong@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét