Thứ Sáu, 15 tháng 1, 2016

Ăn chuối mỗi ngày giúp đẩy lùi bệnh Gout

Ở nước ra, chuối là một loại trái cây quen thuộc với nhiều người, vì nó cho thu hoạch quanh năm nhưng giá lại rất rẻ. Mặc dù chỉ là loại trái cây "bình dân", nhưng thường xuyên ăn chuối có tác dụng rất tốt cho sức khoẻ. Chuối có thể chống lại một số loại bệnh tật phổ biến hiện nay trong đó có bệnh gút.


 Ăn chuối mỗi ngày giúp đẩy lùi bệnh Gout
Ăn chuối thường xuyên giúp chống lại bệnh Gút

Vì sao trái chuối lại có công dụng kỳ diệu đến vậy, mời bạn cùng khám phá !!!

Ăn chuối thường xuyên có thể đẩy lùi bệnh GoutMột quả chuối có khoảng 105 calo, cùng nhiều vitamin B6, vitamin C, chất xơ, magiê, acid folic và kali - đó là những chất dinh dưỡng rất có lợi cho sức khoẻ của mọi người, đặc biệt là những người bị bệnh gút.

Một quả chuối cung cấp cho bạn hơn 400 mg kali và khoảng 1 mg natri, giúp bạn duy trì huyết áp, chức năng tim đồng thời làm giảm hẳn nồng độ acid uric trong máu.

Ngoài ra, 24 mg folate hoặc axit folic trong một quả chuối có vai trò rất lớn trong việc giảm axit uric đồng thời nó còn giúp tái tạo và sửa chữa các mô bị hỏng trong các khớp xương. Hơn nữa, một quả chuối còn chứa khoảng 10,3 mg vitamin C (có tác dụng làm giảm nồng độ axit uric cũng như làm giảm bớt các triệu chứng của bệnh gút).

Chuối giúp chuyển đổi axit uric thành dạng lỏng để có thể lọc qua thận và bài tiết ra khỏi cơ thể thông qua nước tiểu.

Tôi biết một số người đã ăn khoảng 8 quả chuối một ngày để làm giảm bớt các triệu chứng bệnh gút và họ xác nhận rằng kết quả đạt được rất khả quan. Điều đó cho thấy rằng bạn nên ăn ít nhất 1 quả chuối mỗi ngày để làm giảm lượng acid uric trong máu, đồng thời ngăn chặn chúng kết tủa tốt hơn.

Theo những nghiên cứu của Đại học Innsbruck (Áo), những trái chuối chín chưa rất nhiều chất chống oxi hoá, đặc biệt khi quả chuối càng chín thì lượng chất này càng gia tăng đáng kể hơn nữa.

Tuy nhiên, chuối không thể đánh bại bệnh gút một mình, một chế độ ăn uống cho bệnh nhân gout nên bao gồm các loại trái cây tươi, rau quả, ngũ cốc, protein (ít purin và chất béo). Một số người đã bắt đầu đưa chuối vào bữa ăn chính của mình. Họ trét bơ đậu phộng lên miếng sandwich kèm theo vài lát chuối, món này dần được xem như một món ăn yêu thích dành cho cả người lớn và trẻ em ở Mỹ.



Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0984.079.772
Địa chỉ: Huyện Mỹ Đức – Hà Nội
Email: luongynguyenthihuong@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét