Thứ Hai, 18 tháng 1, 2016

Mối liên hệ giữa bệnh gút và thận tiết niệu

Gút là bệnh lắng đọng vi tinh thể muối urat natri dưới dạng hình kim trong cơ thể. Vi tinh thể urat natri lắng đọng ở đâu cũng đều gây viêm và gây tổn thương ở đó. Những vị trí mà urat thường lắng đọng là các khớp chân và tay, tại thận, lắng đọng ở dưới da. Người ta cũng nhìn thấy tinh thể muối urat lắng đọng trong van tim của bệnh nhân Gút.

kiến thức bệnh gout


Trong các tổn thương của bệnh nhân Gút do tinh thể urat gây ra thì thận thường là cơ quan tổn thương trước. Vi tinh thể urat lắng đọng ở thận cũng nguy hiểm hơn ở khớp vì sẽ gây suy thận.


Bệnh nhân Gút không chết vì đau khớp mà có thể chết do suy thận. Gút là một về chuyển hóa rất phức tạp, liên quan và ảnh hưởng về các bệnh lý khác nhau như suy giảm chức năng gan, sỏi thận, suy thận, rối loạn mỡ máu, tăng huyết áp, bệnh tim mạch vành, thoái hóa khớp… Điều trị bệnh Gút cũng đồng nghĩa với việc phải điều trị toàn diện các bệnh kèm theo.

Tuy nhiên trong thực tế, việc bệnh nhân lạm dụng các thuốc chống viêm giảm đau, đặc biệt là các loại thuốc không rõ nguồn gốc ảnh hưởng tới thận thường dẫn đến hội chứng cursing gây phù nề, giữ nước.


Thận có vai trò rất quan trọng trong việc đào thải acid uric thừa ra cơ thể và trong việc điều trị bệnh Gút nên người bệnh cần phải được kiểm soát các thuốc có tác dụng phụ. Tránh lạm dụng các thuốc chống viêm, giảm đau gây ảnh hưởng xấu đến thận và các cơ quan trong cơ thể.




Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0984.079.772
Địa chỉ: Huyện Mỹ Đức – Hà Nội
Email: luongynguyenthihuong@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét