Thứ Tư, 6 tháng 1, 2016

Dấu hiệu cảnh báo cơn đau gút khởi phát

Nếu bạn đang mắc bệnh gút và đang có dấu hiệu bùng phát cơn đau gút. Khi cơn đau gút đã khởi phát, sẽ không có cách nào để ngăn chặn nó ngay lập tức nhưng việc áp dụng một số biện pháp đơn giản trong sinh hoạt hàng ngày giúp bạn có thể tự chăm sóc và xoa dịu phần nào các cơn đau gút ngay tại nhà.

Cơn đau gút tấn công khi bạn đã có nồng độ axit uric trong cơ thể cao hơn so với bình thường và các axit uric này lắng đọng thành các tinh thể xung quanh khớp. Tinh thể axit uric sắc nhọn hình kim hình thành tại màng hoạt dịch khớp là nguyên nhân làm bùng phát các cơn đau đớn ở người bệnh gút. Có nhiều nguyên nhân, bao gồm cả bia, rượu, một số thực phẩm, trạng thái căng thẳng và một số loại thuốc có thể làm cho mức axit uric trong cơ thể tăng lên, để lại nguy cơ bộc phát cơn đau gút.

Dấu hiệu cảnh báo cơn đau gút khởi phát
Bệnh gút tấn công gây nhiều đau đớn cho người bệnh

Một số người mắc bệnh gút nói: có dấu hiệu ngứa hoặc cảm giác ngứa ran ở một khớp có thể là 1 hoặc 2 tiếng trước khi cơn đau gút bộc phát. Các khớp có thể bị cứng hoặc hơi nhâm nhẩm đau một chút không lâu sau khi các tín hiệu cảnh báo cơn đau gút bắt đầu. Nếu bạn bị các cơn đau gút lặp đi lặp lại nhiều lần, bạn sẽ biết được các tín hiệu cảnh báo của cơ thể mình về một cơn đau gút sắp bắt đầu.

Đôi khi, những người bị bệnh gút không có dấu hiệu ban đầu, họ có thể bị đánh thức đột ngột vào lúc nửa đêm bởi các cơn đau khớp dữ dội.

Khi cơn đau gút bắt đầu, hầu hết mọi người có biểu hiện bị đỏ, sưng, đau và thường bị nặng ở một khớp. Nơi phổ biến nhất đối với bệnh gút là ngón chân cái, nhưng nó có thể xảy ra ở các khớp khác như khuỷu tay, đầu gối, cổ tay, mắt cá chân và mu bàn chân.

Cơn đau thường là rất dữ dội, nhiều người mắc bệnh gút nói rằng, cơn đau sẽ rất khủng khiếp khi va chạm vào vùng khớp bị viêm, ngay cả những va quệt nhỏ với tấm ga trải giường, chăn hoặc gối cũng làm cho cơn đau trở nên tồi tệ hơn.

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0984.079.772
Địa chỉ: Huyện Mỹ Đức – Hà Nội
Email: luongynguyenthihuong@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét