Thứ Hai, 25 tháng 1, 2016

Ăn uống hợp lý để phòng bệnh

thực phẩm phòng ngừa bệnh gout


Người bị tăng acid uric máu và bệnh gút không nên uống nhiều bia, rượu. Không ăn các thức ăn chứa nhiều purin như phủ tạng động vật (tim, gan, thận, lá lách, óc), trứng lộn gà, vịt, trứng cá, cá trích, cá cơm, cá đối, cá mòi. Không ăn mỡ động vật, giảm ăn đường. Hạn chế protid (<1 g protein/kg/ngày tương đương <200 g thịt nạc mỗi ngày). Không ăn nhiều đồ biển (tôm, cua…), các loại đậu, hạt, nhất là đậu Hà Lan, măng tây, chocolate, cacao, trà, cà phê. Tăng cường các loại rau xanh, trái cây tươi, các loại ngũ cốc, sữa, trứng tươi. Uống nhiều nước, nước khoáng có bicarbonate cho thể dịch và nước tiểu ngả về trung tính hoặc kiềm, nước sắc lá sa kê. Đồng thời, chống béo phì, tăng cường vận động, tránh stress, tránh gắng sức.

Đặc biệt, nên giảm hoặc ngưng hoàn toàn bia, rượu, vì uống nhiều bia hoặc rượu làm tăng cơ hội mắc bệnh. Cụ thể, việc uống rượu nhiều sẽ làm sản sinh acid lactic. Acid lactic sẽ tranh chấp đào thải với acid uric, làm cho lượng acid uric không thể thoát ra ngoài hoặc thoát với khối lượng ít. Người hoạt động nhẹ nhàng nên uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày. Người lao động nặng, hoạt động thể thao cần nhiều hơn, có thể 3-5 lít để giúp hòa loãng acid uric trong cơ thể và “nước chảy đá mòn” cuốn hút, loại bỏ chúng theo đường tiết niệu ra ngoài.



Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 
Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0984.079.772
Địa chỉ: Huyện Mỹ Đức – Hà Nội
Email: luongynguyenthihuong@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét