Thứ Sáu, 15 tháng 1, 2016

Uống nước chanh mỗi ngày để giảm nguy cơ bị Gout

Ở nước ta chanh là một loại trái cây được sử dụng rộng rãi hàng ngày. Ngoài công dụng trị các chứng cảm lạnh, nhức đầu... thì chanh còn có thể chặn đứng được các cơn đau do bệnh Gout gây ra.


Uống nước chanh mỗi ngày để giảm nguy cơ bị Gout

Vì sao chanh có thể chống lại bệnh Gout ?

Chanh có chứa rất nhiều Vitamin C, một lượng nhỏ Acid Citric, một số loại Vitamin B phức tạp giúp chữa trị hiệu quả các căn bệnh thường ngày như nhức đầu, chóng mặt, viêm họng, chảy máu cam, chảy máu nướu hay thậm chí là bệnh thiếu máu và táo bón.

Lượng Vitamin C có trong quả chanh được xem là chất làm giảm đau hữu hiệu trong các cơn do bệnh Gout gây ra.

Ngoài ra trong quả chanh còn chứa một loại Vitamin độc đáo khác : Vitamin P. Vitamin này có tác dụng làm chậm quá trình Oxy hoá, chống ung thư.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng trái cây như cam, quýt và chanh giúp hòa tan axit uric trong máu do mức độ mạnh hơn của axit citric.

Nó nên được sử dụng hằng ngày trong chế độ ăn uống của những người bị gút, vì chanh có khả năng kích thích tới gan ngăn chặn hiệu quả việc không cho acid uric kết tủa.

Nhiều người mắc bệnh gút thường có thói quen uống một ly nước chanh sau bữa ăn, việc này góp phần làm giảm các cuộc tấn công của bệnh gút. Đồng thời còn có tác dụng cải thiện hệ thống tiêu hóa và thanh nhiệt cơ thể, đó cũng là lý do vì sao người ta thường uống nhiều nước chanh vào mùa hè.

Soda Chanh - nước giải khát dành cho bệnh nhân Gout

Ngoài nước chanh đường thì soda chanh cũng là một loại thức uống khác được làm từ chanh, có hiệu quả rất tốt trong việc chặn đứng các cơn đau gút.


phòng tránh bệnh gout
*Cách làm Soda chanh
+ Nguyên liệu:
- 1 quả chanh giấy
- 1 lon nước sô-đa
- 2 thìa súp nước đường
- 50g đá

+ Cách làm:
- Bước 1 Chanh rửa sạch, xắt vài lát mỏng, còn lại vắt lấy nước, bỏ ruột, xắt vỏ vừa miếng
- Bước 2 Rót nước đường vào chung với nước cốt chanh. Lắc lon sô-đa, bật nắp rót vào ly, thêm vỏ chanh vào. Khi dùng thêm đá viên, khuấy đều trước khi thưởng thức.



Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0984.079.772
Địa chỉ: Huyện Mỹ Đức – Hà Nội
Email: luongynguyenthihuong@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét