Thứ Tư, 13 tháng 1, 2016

Thức ăn nhanh có ảnh hưởng đối với những người bị gout không ?

Bạn biết đấy, cho dù có bị gout hay không thì thực ra thức ăn nhanh đều không tốt cho sức khoẻ của mọi người. Nhưng đôi khi chúng ta lại không có sự lựa chọn phải không nào ? Tôi thường phải dậy sớm vào 6h sáng và chỉ có đúng 1 tiếng đồng hồ để vệ sinh cá nhân, ăn sáng rồi đến công sở, vì vậy dù muốn dù không thì tôi vẫn phải chọn thức ăn nhanh làm bữa sáng chính của mình.

Nào là mì xào, xôi mặn, ham-bơ-gơ, bánh mì,... chúng cung cấp nhiều kalo đủ để tôi hoạt động trong buổi sáng, nhưng tôi luôn không thích chúng bởi đa phần chúng đều chứa rất nhiều dầu mỡ, và chưa kể đến thực phẩm bẩn đang ngày càng đáng báo động ở nước ta.

Nguồn thức ăn nhanh này cũng khiến nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và các bệnh về đường tiêu hoá tăng cao. Điều này cũng gián tiếp giúp cho bệnh gout có môi trường phát triển nhanh hơn.

Đồng thời, chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh về tim mạch do chứa quá nhiều chất béo bão hoà làm tăng đáng kể lượng cholesterol xấu (LDL) trong máu.


người bệnh gout cần có chế độ ăn phù hợp

Bạn có biết rằng tiêu thụ thức ăn nhanh trong một thời gian dài có thể có một tác hại tương tự như việc bạn thường xuyên sử dụng rượu đến nỗi bị xơ gan không ? Một nghiên cứu cho thấy những thay đổi lớn về men gan ở người thường xuyên dùng thức ăn nhanh cũng tương tự như ở những người lạm dụng rượu.

Hơn nữa, một cơ quan quan trọng mà người mắc bệnh gút rất cần được khỏe mạnh là thận và thức ăn nhanh cũng có thể ảnh hưởng trực tiếp đến thận của bạn. Một lượng lớn chất béo xấu và natri có trong thức ăn nhanh làm tăng tăng huyết áp, nguyên nhân từ sự mất cân bằng natri-kali. Bằng cách ăn nhiều loại thực phẩm muối tinh chế, cơ thể bạn sẽ bắt đầu thèm chúng và đôi khi trở nên nghiện thức ăn nhanh. Khiến thận luôn luôn làm việc trong trạng thái báo động và chưa kể các chất thải trong cơ thể sẽ không được loại bỏ hết.

Ngoài ra, thức ăn nhanh cũng gây ra mệt mỏi và suy nhược vì thiếu hầu hết các chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể của bạn. Thức ăn nhanh cũng ảnh hưởng đến chức năng của não gây suy giảm trí nhớ.

Trong một nghiên cứu gần đây, những chú chuột được cho ăn một lượng thức ăn nhanh lớn hàng ngày, cuối cùng trong một thời gian ngắn hầu hết chúng đều có biểu hiện của bệnh ung thư đại trực tràng và ung thư tuyến tiền liệt.

Thực ra dù tôi bất đắc dĩ phải dùng thức ăn nhanh vào mỗi buổi sáng, nhưng trong tương lai gần tôi sẽ từ bỏ ngay vì lý do sức khoẻ của chính bản thân mình. Thay vào đó là những phần thức ăn nhanh không có dầu mỡ, ít đường và nhiều rau củ quả... có thể là do tôi tự chế biến ở nhà.



Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0984.079.772
Địa chỉ: Huyện Mỹ Đức – Hà Nội
Email: luongynguyenthihuong@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét