Thứ Sáu, 8 tháng 1, 2016

Biện pháp giảm axit uric, hạn chế tái phát cơn gút cấp

Cơn gút cấp thường gây đau đớn dữ dội, khởi phát đột ngột vào ban đêm và hay gặp lần đầu ở khớp ngón chân cái, sau đó lan ra các khớp khác như: khớp cổ chân, cổ tay, bàn tay....

Triệu chứng đau, sưng có thể hết, nhưng sau một thời gian, các đợt viêm gút cấp xuất hiện thường xuyên hơn, kéo dài và xảy ra ở nhiều khớp khác... Khi không được điều trị đúng cách và kịp thời, bệnh gút cùng với những cơn đau gút cấp có thể để lại những hậu quả nặng nề như: tình trạng hủy hoại khớp, đầu xương, làm bệnh nhân tàn phế,....

Nguyên nhân gây cơn Gút cấp

Nguyên nhân gây cơn gút cấp là do nồng độ axit uric trong máu cao, tuy nhiên nó còn hay xảy ra nếu có sự thay đổi nồng độ axit uric đột ngột sau khi bệnh nhân ăn nhiều thực phẩm giàu purin, giàu đạm, uống nhiều rượu bia,...

Biện pháp giảm axit uric, hạn chế tái phát cơn Gút cấp

Để duy trì mức axit uric máu ở ngưỡng an toàn, trách tái phát cơn đau gút cấp, người bệnh gút nên áp dụng một số biện pháp dưới đây:

- Chế độ ăn rất quan trọng; trong mọi bữa đều không nên ăn quá mức. Với những người đã tăng axit uric (trên 70 mg/l), cần tránh những bữa ăn có quá nhiều purin, người béo phải dùng chế độ giảm calo.

- Không uống rượu bia (nhất là bia), uống nhiều nước (2-4 lít/ngày), các loại nước có nhiều bicarbonat như nước khoáng cũng rất tốt cho người bị gút.- Nên ăn nhiều hoa quả và rau, uống các loại nước khoáng thiên nhiên cứa bicarbonat.

thực phẩm phòng ngừa bệnh gout
Người bệnh Gút nên ăn nhiều hoa quả 

- Tránh làm việc quá sức và ăn uống quá mức, không để cơ thể bị nhiễm lạnh hoặc táo bón.

- Giảm béo nếu bị thừa cân béo phì, nên duy trì cân nặng ở một mức độ ổn định, tuy nhiên không nên nhịn đói để giảm cân nhanh vì như vậy rất dễ bị tăng axit uric máu.

- Tránh ăn quá nhiều đạm động vật, các thực phẩm chứa nhiều purin động vật như nội tạng đọng vật, cá trích, cá thu … các loại thịt, gia cầm chứa ít purin hơn.

- Nên uống nhiều nước, chất lỏng. Đầy đủ nước trong cơ thể có thể làm loãng nồng độ axit uric trong máu của bạn.

thực phẩm phòng ngừa bệnh gout

Uống nhiều nước mỗi ngày – giải pháp tốt cho người bệnh Gút

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0984.079.772
Địa chỉ: Huyện Mỹ Đức – Hà Nội
Email: luongynguyenthihuong@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét