Thứ Bảy, 9 tháng 1, 2016

Bệnh gout thường đau sau bữa ăn

Bệnh gút thường xảy ra ở nam giới (trên 30 tuổi), có đời sống kinh tế khá, hay nhậu… Tại VN, ước tính 0,3 % người trưởng thành mắc bệnh gút, chủ yếu ở nam giới, tuổi 40-60. Trong đó khoảng 10-20% do yếu tố gia đình.

bệnh nhân gout cần tuân thủ chế độ ăn nghiêm ngặt


Bệnh gout đau điển hình nhất là đau các khớp ở ngón chân cái, cổ chân, và đau đột ngột sau các bữa ăn thịnh soạn, thường xảy ra vào ban đêm, càng về đêm lạnh càng đau. Khi bôi các loại dầu nóng hoặc dán Salonpas càng đau thêm. Giai đoạn đầu những cơn đau gián cách vài tháng mới lên một cơn, nếu không điều trị cũng tự hết. Sau một thời gian lại xuất hiện nếu nhậu, ăn nhiều thịt. Khoảng cách giữa các cơn đau ngắn dần và xuất hiện những khối u nhỏ dưới da.

Bệnh có thể di truyền, thường là cha mẹ truyền cho con, và hay liên quan tới rối loạn chuyển hóa các chất như đường, mỡ, cholesterol tăng, trigliceric tăng. Khi có các triệu chứng nêu trên hoặc xét nghiệm máu khi khám sức khỏe định kỳ tình cờ phát hiện acid uric cao thì đến các cơ sở y tế khám và xác định bệnh. Để tránh hậu quả tác dụng phụ khi sử dụng thuốc điều trị lâu dài, định kỳ 3- 6 tháng, nhớ kiểm tra men gan và chức năng gan, chức năng thận, siêu âm bụng để có thể phát hiện sỏi thận.



Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0984.079.772
Địa chỉ: Huyện Mỹ Đức – Hà Nội
Email: luongynguyenthihuong@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét