Thứ Bảy, 30 tháng 1, 2016

Người bị bệnh gout nên ăn gì


dinh dưỡng cho bệnh nhân gout


Chế độ ăn cho người bệnh gout

Ăn ít thịt và ăn dưới 150g/ngày, không nên ăn phủ tạng, đồ sống của động vật như gan, thận, óc, dạ dày, lưỡi, lòng lợn tiết canh… các loại hải sản như cá béo, cua, tôm hoặc Thịt đỏ như chó, dê, trâu, bò, các loại đậu hạt, nấm khô, socola.

Nếu bệnh nhân đang có các đợt viêm khớp cấp tính thì nên tăng cường uống nhiều nước đặc biệt nước khoáng kiềm(sô đa, nước khoáng..) hoa quả hoặc chè cùng với súp và cháo, ăn nhiều rau xanh như xà lách, bắp cải, cà rốt, dưa chuột, dưa gang, cà chua, khoai tây, ăn nhiều hoa quả cùng với sữa, phomat trắng không lên men, cá nạc

Bệnh nhân cần phải bỏ tất cả các loại rươu kể cả rượu nhẹ rượu thuốc. hạn chế ăn nấm, nhộng, rau rền, các đồ ăn chua như dưa chua, canh chua, hoa quả chua, vì chất chua làm cho aixt uric tăng cường lắng đọng vào khớp cấp tính.

Bệnh nhân mắc chứng béo phì cần áp dụng chế độ ăn giảm mỡ, giảm kalo.

Tóm lại, bệnh nhân bị gout cần phải cố gắng duy trì chế độ ăn uống khoa học hợp lý như chọn cho mình các thức ăn lành mạnh, bổ dưỡng, tránh các loại thức ăn chứa quá nhiều đạm cũng như tránh thức uống có chất kích thích như bia, rượu, cả nước chanh.

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 
Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0984.079.772
Địa chỉ: Huyện Mỹ Đức – Hà Nội


Email: luongynguyenthihuong@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét