Thứ Sáu, 22 tháng 1, 2016

Axit uric cao cảnh báo nguy cơ bệnh gút

Bệnh gút là một căn bệnh xương khớp thường gặp ở nam giới tuổi đổi từ 30 – 50 và do lối sống và thói quen hiện nay mà ngày càng có nhiều người mắc căn bệnh này. Nguyên nhân của bệnh gút chính là do hàm lượng axit uric cao, dẫn đến sự kết tinh của các tinh thể muối urat gây ra.


Chỉ số axit uric cao hay không chính là một trong những yếu tố để đánh giá và chuẩn đoán bệnh nhân có mắc bệnh gút hay không và mức độ nặng nhẹ của căn bệnh này.

Axit uric là sản phẩm chuyển hóa của chất đạm có nhân purin. Chất đạm có nhân purin là chất có chữa trong nhiều loại thực phẩm như nội tạng động vật, các loại cá biển, đậu Hà Lan, các loại rượu bia…

Thông thường axit uric được đào thảo ra khỏi cơ thể qua đường nước tiểu nhưng trong một số trường hợp mà thận không thể đào thải hết lượng axit uric, do chúng ta ăn quá nhiều thức ăn chứa purin hay uống nhiều rượu bia, hoặc cũng có thể do suy giảm chức năng của thận khiến quá trình đào thải axit uric không triệt để gây nên tình trạng axit uric cao.

Axit uric cao chính là yếu tố quyết định đến bệnh gút

Nồng độ axit uric trong máu tăng cao chưa phải là bệnh gút. Giai đoạn này thường được gọi là tăng axit uric huyết. Chỉ đến khi sự lắng đọng các tinh thể urat diễn ra ở các khớp gây ra các đợt viêm khớp cấp hay còn gọi là cơn gút cấp. Khi đó, axit uric cao ở trong máu đã tiến triển thành bệnh gút.

Khi bắt đầu có tình trạng axit uric cao thì chúng ta nên cẩn thận và có các biện pháp phòng tránh bệnh gút ngay lập tức, để giảm thiểu nguy cơ mắc căn bệnh khó chịu này. Bằng cách thường xuyên kiểm tra hàm lượng axit uric trong máu, thường từ 2 -3 tháng/ lần.



Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 
Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0984.079.772
Địa chỉ: Huyện Mỹ Đức – Hà Nội
Email: luongynguyenthihuong@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét