Thứ Tư, 20 tháng 1, 2016

Bệnh gút gây ra những biến chứng vô cùng nguy hiểm



biến chứng nguy hiểm của bệnh gout


Bệnh gút khi đã phát triển trong một thời gian dài thường gây ra những biến chứng sau:

1 Sinh hoạt bị đảo lộn: 

Các đợt đau tới thường xuyên hơn, làm cho bạn mất ngủ. Mất ngủ dẫn đến một loạt các vấn đề như mệt mỏi, căng thẳng stress, tâm trạng thay đổi cũng là những nguyên nhân giám tiếp làm cho bệnh gút nặng lên

2. Khuyết tật: 

Những cơn đau gút thường xuyên gây ảnh hưởng tới việc đi lại, làm việc nhà, sinh hoạt hàng ngày. Gây teo cơ, tiêu xương dẫn đến thương tật vĩnh viễn.

3. Tophi: 

Tophi là kết quả của sự lắng đọng của tinh thể urat xuất hiện dưới da trong giai đoạn gút mạn tính. Tophi thường xuất hiện ở tay, chân, khủy tay, mắt cá chân và tai, những u cục tophi xuất hiện dưới da và không gây đau, trừ những lúc cơn đau gút bục phát tophi bị viêm và sưng. Tophi tiếp tục phát triển dẫn đên sự phá hủy các mô của các khớp và cuối cùng là phá hủy khớp.

4 Sự phá hủy khớp

Nếu bệnh gút không kịp thời ngăn chặn và điều trị , cường độ các đớt đau ngày càng tăng lên thường xuyên, viêm do các đợt tấn công kéo theo đó là sự hình thành các hạt tophi, gây thiệt hại trực tiếp lên các mô khớp, phá vỡ sự liên kết giữa của mô khớp dẫn đến tình trạng không đi lại được.

5. Sỏi thận: 

Các tinh thể urat ngoài sự hình thành các hạt tophi tại khớp đồng thời cũng hình thành tại thận. hình thành sỏi thận, một lượng urat lắng đọng tại thận làm ảnh hưởng đến chức năng của thận.

6. Suy thận: 

Theo National Kidney Foundation, mối tương quan giữa bệnh gút và suy thận thường đi cung nhau, những người mắc bệnh gút thường sẽ dẫn đến suy thận và ngược lại. 

7. Bệnh tim mạch: 

Bệnh gút thường xảy ra trên những người có tiền sử cao huyết áp, bệnh mạch vành, suy tim.Nếu được chuấn đoán sớm bệnh gút có thể được chữa khỏi, nếu tình trạng bệnh nặng đã xuất hiện các u cục tophi và kèm theo một trong số các biến chứng nêu trên, yêu cầu người bệnh phải tuân thủ chế độ điều trị phối hợp tốt với bác sĩ thông qua bộ phận tư vấn và chăm sóc bệnh nhân tại nhà.
Việc tuân thủ chế độ ăn và sử dụng thuốc đúng phát đồ sẽ giúp bệnh nhân gút ngăn ngừa sự tái phát bệnh.



Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 
Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0984.079.772
Địa chỉ: Huyện Mỹ Đức – Hà Nội
Email: luongynguyenthihuong@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét