Thứ Tư, 13 tháng 1, 2016

Vì sao trái lựu lại tốt đối với những người bị gout ?

Gan và thận chính là hai cơ quan đóng vai trò khá quan trọng trong việc phòng cũng như trị gout. Vì vậy những loại thực phẩm ít purin (nhất là các loại trái cây,rau quả) mà có lượng nước cao chắc chắn sẽ rất tốt cho những người bị gout. Lượng nước tinh khiết trong các loại trái cây này không những bổ sung thêm nhiều vitamin, khoáng chất... mà còn giúp tăng cường chức năng bài tiết độc tốt, đường, đạm dư thừa ra khỏi cơ thể - và điều đó rất có lợi đối với những người bị gout.


trái lựu lại tốt đối với những người bị gout



Bên cạnh đó hàm lượng dinh dưỡng trong quả lựu rất dồi dào, đặc biệt tốt cho sức khoẻ của mọi người không riêng gì bệnh gút.

Một chén hạt lựu chứa khoảng 144 kalo, 3 gram chất đạm, 7 gram chất xơ, 30% lượng vitamin C cần cho 01 ngày, 12% lượng Kali hàng ngày, cùng các loại vitamin B, đồng, phốt pho, mangan... Ngoài ra trong trái lựu còn chứa một loạt các enzym chống oxy hoá và thoái hoá xương khớp rất tốt.

Tuy nhiên, đến gần đây người ta mới tìm ra nguyên nhân chính khiến lựu trở thành một loại thần dược cho người bị gout : axit citric và axit malic. Axit citric có tác dụng loại bỏ axit uric và muối kết tủa của nó ra khỏi cơ thể bạn bằng cách bài tiết thông qua nước tiểu.

Các lợi ích cho sức khoẻ khác từ trái lựu

Ngoài lợi ích không thể bàn cãi của trái lựu đối với những người bị gout; nó còn là bài thuốc hữu hiệu cho một số bệnh như :

- Liệt dương : Nhờ khả năng ức chế chứng xơ vữa động mạch, và các hoạt chất chống ung thu tuyến tiền liệt có trong quả lựu. Cánh đàn ông nên thường xuyên dùng lựu có thể cải thiện rất tốt tình trạng này

- Phòng ngừa bệnh tim mạch : Lượng polyphenol khá cao trong lựu có khả năng ngăn ngừa, chặn đứng các nguy cơ gây ra những bệnh tim mạch.

- Chống ung thư : Một lần nữa, nhờ vào lượng polyphenol và các chất chống oxy hoá mạnh có trong quả lựu, giúp chúng trở thành một loại thực phẩm tự nhiên có khả năng chống ung thư rất cao.

- Làm đẹp da, có lợi cho phụ nữ mang thai : Nếu nhìn thẳng vào thành phần của quả lựu, bạn phần nào cũng thấy rằng nó còn là một loại "kem dưỡng da" tự nhiên tốt nhất, không độc hại. Bởi thành phần phần lớn là nước và các chất chống oxy hoá, axit folic,... lựu không chỉ có thể làm sáng, căng da, ngăn ngừa lão hoá mà nó còn có khả năng tăng lượng máu đến cho thai nhi. Thậm chí nó còn có khả năng chống nhiễm trùng do vi khuẩn và nấm.

- Phòng bệnh tiểu đường : Công dụng điều tiết lượng insulin trong máu của quả lựu giúp bạn phòng chống bệnh tiểu đường cực kỳ hiệu quả và nó cũng là điều mà những người giảm cân yêu thích.

Trên đây là tất cả những lợi ích từ trái lựu, có thể vẫn còn những tác dụng khác nữa mà chúng ta chưa khám phá ra. Tuy nhiên điều tôi muốn gởi đến các bạn rằng các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên đều rất tốt cho sức khoẻ của mọi người. Không riêng gì trái lựu, nếu có thể bạn hãy sử dụng thật nhiều các loại rau củ quả tự nhiên !



Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0984.079.772
Địa chỉ: Huyện Mỹ Đức – Hà Nội
Email: luongynguyenthihuong@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét