Thứ Hai, 4 tháng 1, 2016

Bệnh gút bùng phát sau dịp tết

Thời điểm cuối năm đầu xuân năm mới luôn là thời điểm thoải mái nhất trong năm, đây là thời điểm để mọi người có thể tổng kết công việc trong năm qua, hội họp với những người thân sau một năm xa cách. Các cuộc vui diễn ra với tần suất ngày càng tăng lên và diễn ra liên tục trong những ngày tết. Đây là một trong những dịp để bệnh gút bùng phát ở những người có tiềm tàng bệnh gút sẵn có. Làm bệnh trở nên trầm trọng với những người đã mắc bệnh gút.

kiến thức bệnh gout

Dịp lễ tết bất kỳ gia đình nào cũng có sẵn vài thùng bia để tiếp đón những vị khách tới chơi, mọi người vui vẻ bên những cuộc vui vô bờ bến, không kiểm soát được số lượng rượu bia và những thức ăn cung cấp 1 lượng lớn nhân purin.

Không chỉ trong các bữa cơm gia đình, Những buổi tổng kết liên hoan của công ty tổng kết sau một năm gặt hái được nhiều thành công với các loại thịt bò, thịt trâu, thịt ngựa, thịt dê. Đây là nguồn thực phẩm có hàm lượng protein và lipid rất cao và là nguyên nhân chính làm gia tăng nguồn tổng hợp acid uric máu ngoại sinh của cơ thể.

Thời điểm tết giá những loại rau xanh có xu hướng tăng cao và cũng khan hiếm do mọi người đều đổ xô chăm lo cho cái tết của gia đình mình. Đây là thời điểm mà mọi người nên chú ý chăm lo cho sức khỏe của những người thân hơn bao giờ hết.

chế độ ăn cho bệnh nhân gout

Để khắc phục tình trạng bệnh gia tăng như vậy người bệnh cần thiết lập một chế độ ăn uống trong những ngày trước và sau Tết. Tạm ngưng sử dụng các thực phẩm chứa nhiều nhân purin như: thịt đỏ, phủ tạng động vật, một số loại rau. Không uống rượu bia thay vào đó là khẩu phần ăn nhiều rau xanh, dễ tiêu hóa, uống nhiều nước và ăn nhiều hoa quả tươi giúp thận đào thải axit uric một cách tốt nhất. Hạn chế các cuộc vui về khuya tránh làm thận và một số cơ quan khác quá tải.

Đồng thời nên sử dụng các loại thuốc thảo dược giúp đào thải acid uric ra ngoài cơ thể qua đường tiểu tiện. Trong trường hợp cơn gout cấp khởi phát dữ dội với biểu hiện đau nhức nhiều, sưng đau các khớp thì người bệnh nên đến khám và điều trị tại các bệnh viện để giảm nguy cơ tổn thương các khớp.

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0984.079.772
Địa chỉ: Huyện Mỹ Đức – Hà Nội
Email: luongynguyenthihuong@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét