Thứ Hai, 4 tháng 1, 2016

Biện pháp hạn chế bệnh Gout

Bệnh gút là nỗi ám ảnh của nhiều người, không chỉ làm thay đổi thói quen sinh hoạt khiến cuộc sống của bạn trở nên khó khăn hơn. Bệnh có thời gian tiến triển khá lâu nên người bệnh thường không mấy để ý đến các dấu hiệu của bệnh gút.

Nếu không được chữa trị kịp thời và đúng cách bệnh có thể trầm trọng gây đau đớn và làm tổn thương xương khớp trầm trọn. Bên cạnh đó là những bệnh lý kèm theo như sỏi thận, huyết áp cao… Bệnh có thể dẫn đến tử vong khi bệnh tiến triển đến thời kì cuối.

Nguyên nhân gây bệnh gút là do sự rối loạn chuyển hóa purin trong cơ thể gây nên. Làm cho lượng axit uric trong cơ thể tăng đột biến, khi lương axit uic tăng cao và kết tủa tạo thành các tinh thể urat bám chặt vào phần sụn khớp và phần bao của khớp làm cho khớp khô và đỏ khiến bệnh nhân không muốn vận động và có xu thế ngồi hoặc nằm một chỗ.

Bệnh gút nguyên nhân chủ yếu vẫn là do lượng axit uric tăng cao biện pháp hạn chế bệnh gút hiện nay vẫn là duy trì lượng axit uric ở mức bình thường. Phương pháp hạn chế bệnh gút hữu hiệu nhất cho đến ngày nay vẫn được sử dụng là tạo một thói quen ăn uống lành mạnh không rượu bia và hạn chế thị đỏ và phủ tạng động vật.

Bạn có thể thực hiện theo một số phương pháp dưới đây để hạn chế bệnh gút tiến triển tại nhà! Lưu ý đây không phải là thuốc và không có khả năng chữa bệnh khi không kết hợp với thuốc điều trị bệnh gút

Uống nhiều nước


các biện pháp phòng tránh bệnh gout

Nước có vai trò quan trọng trong việc xử lý axit uric dừ thừa và đưa nó ra khỏi cơ thể qua nước tiểu. Vì vậy, uống nhiều nước sẽ giảm hiện tượng tích tụ axit uric dư thừa trong cơ thể, từ đó ngăn chặn những đau đớn do bệnh gout gây ra. Trung bình một ngày bạn nên uống từ 1.5 – 2 lít nước để đảm bảo hoạt động bình thường của hệ bài tiết.

Quả anh đào


các biện pháp phòng tránh bệnh gout

Loại quả màu đỏ này là loại quả cực kỳ có lợi trong việc giảm các triệu chứng liên quan đến bệnh gout. Loại quả này có hàm lượng chất chống ôxy hóa cao, là loại chất có tác dụng giảm axit uric tích tụ trong máu. Vì vậy, bổ sung quả anh đào vào chế độ ăn uống hàng ngày là giải pháp hiệu quả để giảm các triệu chứng của bệnh gout.

Vitamin C


các biện pháp phòng tránh bệnh gout

Vitamin C có tác dụng trong điều trị rất nhiều bệnh trong đó có cả bệnh gout. Vitamin C có khả năng kiềm hóa tinh thể axit uric. Quá trình này ngăn ngừa tích tụ axit uric trong cơ thể, từ đó giúp hạn chế các triệu chứng của bệnh gout.

Tuy nhiên bạn không nên lạm dụng các thực phẩm chứa nhiều Vitamin C vì chúng có thể gây sỏi thận và các đề khác.

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0984.079.772
Địa chỉ: Huyện Mỹ Đức – Hà Nội
Email: luongynguyenthihuong@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét