Thứ Bảy, 16 tháng 1, 2016

Những khó khăn trong điều trị bệnh gút bằng phương pháp thông thường

Bệnh gút đã được biết đến từ thế kỷ thứ 5 trước công nguyên nhưng đến nay vẫn chưa có loại thuốc nào được coi là chữa khỏi bệnh. Bệnh gút có liên quan đến chức năng chuyển hóa của gan và chức năng thải trừ acid uric qua thận, trong khi từ trước đến nay các phương pháp điều trị thường tập trung sử dụng nhóm thuốc kháng viêm, giảm đau để giải quyết triệu chứng viêm khớp của từng đợt gút cấp và sử dụng nhóm thuốc tăng thải hoặc giảm tổng hợp Acid uric để hạn chế tái phát

kiến thức bệnh gout


Rối loạn chuyển hóa purin gây tăng acid uric thường kèm theo nhiều rối loạn chuyển hóa khác như rối loạn lipid máu (trên 84%), rối loạn đường máu, tăng huyết áp, suy giảm chức năng gan, suy thận... trong khi các loại thuốc trên lại có tác dụng phụ gây ảnh hưởng đến gan và thận. Đó là nguyên nhân làm cho việc điều trị gout từ trước đến nay luôn gặp khó khăn.

Khi bệnh gút đã gây những hậu quả nặng nề cho bệnh nhân như suy giảm chức năng gan, suy thận nặng, thoái hóa khớp, biến dạng khớp, cứng khớp, mất khả năng vận động do những cục tophi gây ra thì việc ngăn chặn không cho bệnh tiến triển nặng là vô cùng khó khăn.




Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0984.079.772
Địa chỉ: Huyện Mỹ Đức – Hà Nội
Email: luongynguyenthihuong@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét