Thứ Tư, 6 tháng 1, 2016

Chế độ dự phòng hợp lý giúp ngăn ngừa bệnh gút tái phát trước sự thay đổi của thời tiết


Khi trở lạnh, người bệnh cần giữ ấm cơ thể mình (đặc biệt là chân và tay). Để làm tốt điều đó cần mặc đủ ấm, cổ quàng khăn ấm, tay đi gang, chân đi tất. Không nên ra ngoài lúc trời rét đậm, mưa phùn, khi ra khỏi nhà cần mặc ấm hơn để không bị cảm lạnh.

Khi có dấu hiệu xuất hiện cơn đau gút cấp, ngoài việc phải sử dụng thuốc người bệnh nên áp dụng một số biện pháp đơn giản giúp giảm các triệu chứng đau như ngâm chân với nước muối ấm hoặc ngâm mình trong bồn nước nóng hay tắm dưới vòi nước nóng đều mang lại hiệu quả giảm đau nhanh.

Chế độ dinh dưỡng rất quan trọng với người bệnh gút. Theo đó người bệnh cần hạn chế các món ăn giàu đạm, cai rượu bia nhằm kiểm soát mức axit uric máu ổn định ở ngưỡng an toàn.

Thời tiết chuyển mùa hãy coi chừng bệnh gút
Uống đủ nước hàng ngày giúp ngăn ngừa bệnh gút tái phát

Hãy uống nước ngay cả khi bạn không khát, đảm bảo cung cấp đủ cho cơ thể mỗi ngày từ 2-4 lít nước. Uống đủ nước hàng ngày giúp tăng cường đào thải axit uric và làm trơn, mềm ổ khớp, giảm các triệu chứng đau.

Hàng ngày nên vận động nhẹ nhàng các khớp gối, cổ chân, bàn tay, ngón tay, nhất là lúc sáng sớm vừa ngủ dậy, theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa khớp.

Khi bị tái phát cơn đau gút, người bệnh nên đi khám để xác định được mức độ nặng nhẹ và có biện pháp điều trị phù hợp.

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0984.079.772
Địa chỉ: Huyện Mỹ Đức – Hà Nội
Email: luongynguyenthihuong@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét