Thứ Tư, 6 tháng 1, 2016

Kiến thức bệnh gout người bệnh nên nắm rõ

Tăng acid uric chỉ gây tổn thương khớp?

Viêm khớp cấp tính là biểu hiện sớm của bệnh gút. Triệu chứng điển hình là sưng, đau, nóng đỏ ở các khớp, thường gặp ở ngón chân cái, mắt cá chân.

Song, acid uric trong máu tăng cao có thể lắng đọng tại nhiều cơ quan khác và gây bệnh tại đó. Acid uric kết tủa và lắng đọng ở tim mạch thì gây viêm mạch máu, viêm màng ngoài tim; ở vùng đầu gây ra viêm kết mạc, viêm mống mắt, viêm tuyến mang tai, viêm màng não. Nếu kết tủa ở vùng sinh dục, các tinh thể uric gây viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt. Ở thận, chúng gây sỏi thận, viêm cầu thận…

Điều trị gút chỉ cần thuốc chống viêm, giảm đau?


kiến thức điều trị bệnh gout
Thuốc chống viêm, giảm đau chỉ điều trị được triệu chứng nhưng không điều trị được nguyên nhân gây bệnh gút 

Các thuốc chống viêm, giảm đau chỉ giúp người bệnh giải quyết được triệu chứng của từng đợt gút cấp, song lại không có tác dụng điều trị nguyên nhân gây bệnh.

Theo các bác sỹ, acid uric là thủ phạm kích thích các cơn gút cấp, vì vậy giảm acid urid trong máu là yếu tố quyết định trong điều trị bệnh gút và kiểm soát các bệnh liên quan tới gút.

Bệnh nhân gút nên kiêng hoàn toàn các thực phẩm giàu đạm?

Chế độ ăn uống góp phần quan trọng trong điều trị bệnh gút song người bệnh không nên loại bỏ hoàn toàn chất đạm trong khẩu phần ăn. Bởi chất đạm là một thành phần quan trọng trong dinh dưỡng của mọi lứa tuổi.

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0984.079.772
Địa chỉ: Huyện Mỹ Đức – Hà Nội
Email: luongynguyenthihuong@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét